Thí điểm trực tiếp bầu một số chức danh chủ chốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 8-4, Đảng bộ cơ sở Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ IX (nhiệm kỳ 2015-2020). Đây là đơn vị được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chọn tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở thí điểm bầu trực tiếp Bí thư và Phó Bí thư Đảng ủy cơ sở.

Ảnh: Thanh Nhật
Ảnh: Thanh Nhật

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ đã tổ chức quán triệt các nghị quyết của Đảng cho 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng. Công tác phát triển đảng viên đảm bảo về số lượng và chất lượng, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 8 đảng viên mới, hiện nay Đảng bộ có 58 đảng viên thuộc 5 chi bộ. Công tác kiểm tra đảng viên chấp hành được thực hiện thường xuyên, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Từ năm 2012 đến 2014, Đảng bộ được công nhận đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, trong đó năm 2013 được Đảng ủy khối tặng giấy khen tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (2011-2013).

Kết quả đánh giá chất lượng hàng năm, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ bình quân đạt 98% (tăng 3% so với chỉ tiêu nghị quyết), trong đó đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  là 16% (tăng 1% so với nghị quyết). Đảng bộ đã lãnh đạo Công đoàn cơ sở và Đoàn Thanh niên hoạt động hiệu quả, hàng năm đều đạt tiêu chuẩn vững mạnh trở lên...

Cũng trong nhiệm kỳ, Đảng bộ chủ động bám sát chương trình, kế hoạch chỉ đạo của cấp trên để lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị chuyên môn của ngành. Tiêu biểu là triển khai các giải pháp tăng cường công tác quản lý thu, khai thác nguồn thu, các biện pháp chống thất thu ngân sách, chuyển giá, trốn thuế; kiểm soát chặt chẽ việc hoàn thuế, đảm bảo đúng chính sách pháp luật thuế của Nhà nước; tăng cường kiểm tra, thanh tra, thu hồi nợ thuế, giảm nợ đọng thuế. Đồng thời, đã lãnh đạo thực hiện tốt kế hoạch cải cách hệ thống thuế và các đề án triển khai thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011-2020 của Bộ Tài chính, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế và tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quản lý thuế theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế; chú trọng thông tin tuyên truyền gắn với triển khai rộng rãi việc kê khai thuế qua mạng Internet, phối hợp với các ngân hàng thương mại trong việc tạo thuận lợi cho tổ chức và cá nhân thực hiện nghĩa vụ nộp thuế...

Đại hội đã thông qua Nghị quyết của Đảng bộ cơ sở Cục Thuế tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, với các chỉ tiêu cơ bản là: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy nhất là người đứng đầu cấp ủy. Tập trung xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tiếp tục phấn đấu lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước gắn với việc tập trung lãnh đạo công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực thuế và ứng dụng tin học vào công tác quản lý thuế, kế hoạch cải cách hệ thống thuế và các đề án triển khai thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008. Hàng năm có 90% trở lên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 15% trở lên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, cơ quan đạt tiêu chuẩn cơ quan văn hóa, 90% trở lên đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ-trong đó có 15% trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% chi bộ trực thuộc đảm bảo tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt bình quân trong năm đạt 90% trở lên, kết nạp đảng viên hàng năm đạt 7% trở lên so với tổng số đảng viên. Xây dựng Đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, 50% chi bộ trực thuộc đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh hàng năm, không có chi bộ xếp loại yếu kém.

 

Ảnh: Thanh Nhật
Ảnh: Thanh Nhật

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành khóa IX gồm 7 đồng chí, bầu đoàn đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VII gồm 3 đồng chí. Ban Chấp hành khóa mới họp phiên thứ nhất bầu Ủy ban Kiểm tra gồm 3 đồng chí. Đồng thời, Đại hội đã bầu trực tiếp Bí thư và Phó Bí thư. Đồng chí Đoàn Khánh Vân-Cục trưởng Cục Thuế tỉnh giữ chức Bí thư Đảng ủy cơ sở Cục Thuế tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Quân và dân huyện đảo Trường Sa hướng về Đại hội Đảng

Quân và dân huyện đảo Trường Sa hướng về Đại hội Đảng

(GLO)- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong cả nước. Những ngày này, quân và dân huyện đảo Trường Sa đang tích cực lập thành tích chào mừng Đại hội và kỳ vọng nhiệm kỳ mới với nhiều đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Lòng dân với Đảng

Lòng dân với Đảng

(GLO)- Từ ngày 20 đến 28-1-2016, tại thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Như vậy, tính từ ngày thành lập (3-2-1930) đến Đại hội XII, Đảng ta trải qua 12 kỳ đại hội. Đó là những mốc lịch sử đánh dấu các chặng đường oanh liệt, vẻ vang của đất nước ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng-đội tiền phong của giai cấp công nhân, đại biểu trung thành lợi ích của nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam.
Nghiêm túc tiếp thu ý kiến hợp lý đóng góp vào dự thảo văn kiện

Nghiêm túc tiếp thu ý kiến hợp lý đóng góp vào dự thảo văn kiện

Việc lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng được thực hiện qua các đại hội của 68 đảng bộ trực thuộc Trung ương; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội; báo chí, thư và văn bản; Đảng đoàn Quốc hội.
Tăng cường công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Tăng cường công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

(GLO)- Thực hiện Kế hoạch số 308-KH/BTGTW ngày 25-1-2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành kế hoạch tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, trong thời gian qua các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương đã tập trung đưa tin, phản ánh và tuyên truyền có hiệu quả việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Toàn dân góp ý văn kiện dự thảo Đại hội XII: Đảng thật sự vì dân

Toàn dân góp ý văn kiện dự thảo Đại hội XII: Đảng thật sự vì dân

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Chính trị, toàn văn dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng: Báo cáo chính trị trình Đại hội XII; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 đã được công bố rộng rãi để cán bộ, đảng viên, nhân dân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tiếp nhận nội dung và đóng góp ý kiến. Thời gian lấy lý kiến từ ngày 15-9 đến ngày 31-10.
Tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới

Tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới

(GLO)- Qua gần 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông nghiệp, nông thôn Gia Lai tiếp tục đạt được nhiều thành tựu quan trọng; toàn cảnh kinh tế-xã hội ở nông thôn đã có nhiều đổi thay mang tầm vóc lớn. Nhận thức của phần lớn cán bộ và người dân về chương trình xây dựng nông thôn mới đã có chuyển biến rõ nét. Dân chủ ở cơ sở được phát huy thể hiện rõ qua việc người dân được tham gia xây dựng, thảo luận tiêu chí quy hoạch, xây dựng đề án, lựa chọn công trình cần làm trước, cách thức thực hiện đến việc quyết định các công việc cần bàn, cần làm trong xây dựng nông thôn mới ở thôn, xã mình. Cách thức đó không chỉ động viên người dân phấn khởi, đoàn kết, tự giác đóng góp xây dựng công trình công cộng trên địa bàn mà còn tiết kiệm khoảng 20% đến 25% kinh phí xây dựng, chất lượng công trình tốt hơn.
Toàn văn Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng

Toàn văn Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Chính trị, ngày 15-9, Toàn văn các Dự thảo văn kiện chuẩn bị trình Đại hội XII của Đảng được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân đóng góp ý kiến. Các dự thảo văn kiện gồm: Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XI tại Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng; Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020.
Đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ đại hội Đảng các cấp

Đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ đại hội Đảng các cấp

(GLO)- Đó là nội dung chỉ đạo mới đây của UBND tỉnh Gia Lai tại Chỉ thị số 13/CT-UBND. Nhằm đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ trước, trong, sau đại hội Đảng các cấp, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn và an ninh thông tin trong các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin tại địa phương, đơn vị mình.
Đại hội Đảng bộ Báo Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020)

Đại hội Đảng bộ Báo Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020)

(GLO)- Sáng 23-6, Đảng bộ Báo Gia Lai tổ chức Đại hội lần thứ XVI-nhiệm kỳ 2015-2020 nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Đồng chí Bùi Minh Đức-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đến dự và chỉ đạo đại hội.