[Video] Cao nguyên Mộc Châu đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh ngày Xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những ngày đầu Xuân năm mới, cao nguyên Mộc Châu đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Ngắm bạt ngàn hoa bung nở và các cô gái Thái xòe điệu Inh lả đón Xuân dưới tán rừng để thêm yêu cảnh sắc quê hương.

 

.


Thời điểm này, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh, rực rỡ sắc màu của bạt ngàn hoa lá. Những tán mận nở trắng xóa, đẹp tinh khôi và mong manh giữa đất trời Tây Bắc.

Đặc biệt, ngày đầu Xuân, hãy cũng những cô gái Thái xòe điệu Inh lả đón Xuân dưới tán mận rừng để thêm yêu cảnh sắc quê hương đất nước. Điệu múa thướt tha như mời gọi các chàng trai về với bản làng.

Đến Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, bởi mỗi mùa đều có loài hoa đặc trưng.

Cùng dạo bước dưới những tán hoa bung nở của thung lũng mận Mu Náu chắc chắn sẽ mang đến cảm xúc khó quên trong những ngày đầu Xuân năm mới. Đây là một trong những thung lũng mận còn giữ được nhiều gốc cây cổ thụ.

Trước cảnh sắc hùng vĩ mà nên thơ của Mộc Châu, hãy tự thưởng cho mình một thức trà thơm có màu vàng óng ánh như hổ phách, hậu vị ngọt kéo dài để cảm nhận vẻ đẹp của bình minh hay hoàng hôn đang dần buông trên những ngọn cây của phố núi.

Theo Xuân Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm