Tại sao Man United có thể 'cuỗm' Messi trước mặt Man City và PSG?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có nhiều thông tin cho rằng, Man United cũng đã tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của Messi và còn chiếm được những ưu thế nhất định.

 

.

Mới đây, Messi đã gửi thư cho ban lãnh đạo Barcelona và mong muốn được rời đội bóng ngay trong mùa hè này.

Ngay lập tức, có rất nhiều ông lớn tại châu Âu sẵn sàng chi tiền tấn để rước Messi về. 3 đội bóng được cho là điểm đến tiềm năng cho siêu sao người Argentina là Man City, Inter Milan và PSG. Tuy nhiên, có nhiều thông tin cho rằng, Man United cũng đã tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của Messi và còn chiếm được những ưu thế nhất định.

Ngoài việc phải trả cho Messi một mức lương khổng lồ, các đội bóng theo đuổi tiền đạo 33 tuổi còn cần chuẩn bị một khoản tiền chuyển nhượng có thể là kỷ lục thế giới để thuyết phục Barcelona nhả người. Hiện Messi có mức phí giải phóng hợp đồng là 700 triệu euro. Tuy nhiên, hợp đồng giữa Messi và Barcelona chỉ còn thời hạn 1 năm và tình hình tài chính của các đội bóng cũng bị ảnh hưởng lớn vì dịch Covid-19. Nhiều khả năng, Barcelona cùng với CLB muốn sở hữu Messi sẽ đàm phán để đưa ra một mức giá hợp lý. Đội chủ sân Camp Nou được cho là đã ra giá cho Messi là không dưới 222 triệu euro, nhiều hơn số tiền mà họ đã kiếm được từ thương vụ Neymar sang PSG vào năm 2017.

222 triệu euro đối với những gã nhà giàu như Man City, Inter Milan, PSG hay Man United không phải là điều không thể. Tuy nhiên, các CLB muốn chiêu mộ Messi cũng cần phải lưu ý tới việc tuân thủ các quy định của luật công bằng tài chính. Và theo quy định của UEFA, một đội bóng muốn mua cầu thủ cần không để chi tiêu vượt quá thu nhập.

Trong khi đó, 2 đội bóng đang nằm trong vùng nguy hiểm là Man City và PSG. Cả 2 đã may mắn thoát khỏi lệnh trừng phạt của UEFA, nhưng nếu cố mua Messi, nhiều khả năng họ sẽ lọt vào tầm ngắm thêm một lần nữa. Vì vậy, nếu muốn ký hợp đồng với Messi, Man City và PSG cần phải giảm mạnh quỹ lương và bán đi nhiều ngôi sao để thu về khoản tiền tương ứng với giá mua tiền đạo này. Đây là điều rất khó thực hiện trong bối cảnh mùa giải mới đã tới rất gần. Trong khi đó, Inter Milan cũng khó đáp ứng yêu cầu cân bằng tài chính.

Chính vì vậy, Man United theo một khía cạnh nào đó chính là ứng viên sáng giá nhất để có được Messi. Quỷ đỏ thành Manchester đang có tình hình tài chính khá tốt đẹp và quỹ lương cũng không quá nặng như Man City hay PSG. Thêm vào đó, Man United đang rất quyết tâm hồi sinh mạnh mẽ ở Ngoại hạng Anh cũng như UEFA Champions League. Một "bom tấn" như Messi sẽ là đòn bẩy cực kỳ quan trọng giúp đội chủ sân Old Trafford có thể mơ về những ngày vinh quang như thời kỳ hoàng kim của họ.

Theo NGHI THẠO (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm