Lính đảo Trường Sa chúc mừng năm mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhân dịp năm mới Kỷ Hợi 2019, những người lính nơi tiền tiêu hải đảo xa xôi của Tổ quốc đã dành những lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng và cũng nhắn nhủ đến đất liền hãy yên tâm vui xuân, đón Tết, ở nơi biên cương hải đảo đã có chúng tôi chắc tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…
Trung tá Đoàn Sơn Nam-Chính trị viên đảo Sinh Tồn
Trung tá Đoàn Sơn Nam-Chính trị viên đảo Sinh Tồn. Ảnh: Quang Tấn
Trung tá Đoàn Sơn Nam-Chính trị viên đảo Sinh Tồn. Ảnh: Quang Tấn
Cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, quân và dân đảo Sinh Tồn luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng Hải quân và các cơ quan ở đất liền ra tặng quà và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo. Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự và cảm động về tình cảm ấm nồng của Đảng, Nhà nước, Quân đội cũng như nhân dân, các lực lượng trong bờ đã dành cho quân dân trên đảo. Điều này góp phần cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí ấm nồng, hương vị của đất liền, có đầy đủ vật chất cần thiết để đón xuân mới giữa biển đảo xa xôi này. Tình cảm thân thương của đất liền làm cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo rất yên tâm đón xuân vui vẻ, đầm ấm và sẵn sàng chiến đấu cao, quyết hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi tiền tiêu của Tổ quốc trên biển. Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Sinh Tồn xin gửi tới đất liền lời kính chúc sức khỏe, năm mới an khang, thịnh vượng và hãy tin tưởng chúng tôi-là những cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi tiền tiêu hải đảo xa xôi của Tổ quốc luôn luôn nêu cao cảnh giác sẵn sàng chiến đấu và quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Thượng úy Mai Duy Tuyên-Phân đội Trưởng Phân đội Làng chài đảo Núi Le thuộc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn
Năm qua, Phân đội Làng chài đảo Núi Le cùng với Phân đội Làng chài đảo Tốc Tan, đặc biệt là Trung tâm Dịch vụ Hậu cần-Kỹ thuật ở đảo Sinh Tồn đã bảo vệ, giúp đỡ ngư dân bám trụ biển, để ngư dân ổn định về tâm lý và có phương pháp khai thác, đánh bắt hải sản tốt hơn. Cụ thể, Phân đội đã phối hợp với các lực lượng trên đảo tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, giúp đỡ ngư dân những dịch vụ hậu cần như nước ngọt, nhu yếu phẩm, sửa chữa máy móc, đặc biệt là đảm bảo cho ngư dân vào âu tàu để tránh trú bão an toàn.
Thượng úy Mai Duy Tuyên. Ảnh: Quang Tấn
Thượng úy Mai Duy Tuyên. Ảnh: Quang Tấn
Nhân Tết Nguyên đán 2019, đại diện cho Phân đội Làng chài đảo Núi Le xin gửi lời chúc tới những tất cả mọi người trên bờ một năm mới mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng. Đặc biệt, chúng tôi xin chúc bà con ngư dân bước qua năm mới gặp nhiều may mắn, đánh bắt hải sản được nhiều hơn, đời sống ngày càng ổn định hơn và an tâm vươn khơi, bám biển vì đã có chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ bà con khi cần bất kể lúc nào.
Nguyễn Hồng Quân (quê ở TP. Hồ Chí Minh)-Chiến sĩ bộ binh của đảo Đá Lớn
Lần đầu tiên tôi được đón Tết ở quân ngũ mà còn là ở nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc, cảm xúc của tôi bây giờ rất khó tả. Vừa thiêng liêng, vừa hảnh diện vì được góp sức vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Tuy đón Tết ở xa đất liền, xa gia đình nhưng được sự quan tâm của anh em trên đảo, cùng sự hỗ trợ về mọi mặt của các cấp, các ngành, các đơn vị, cá nhân từ mọi miền của đất nước nên không khác gì ở đất liền. Tết ở đây cũng có hoa, bánh kẹo, mứt, đặc biệt là cũng gói bánh chưng, bánh tét; hay các chương trình văn nghệ, hái hoa dân chủ trong những ngày Tết. Tết ở đây chỉ khác đất liền ở chỗ là dù vui Xuân, đón Tết nhưng anh em trên đảo luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Chiến sĩ Nguyễn Hồng Quân. Ảnh: Quang Tấn
Chiến sĩ Nguyễn Hồng Quân. Ảnh: Quang Tấn
Nhân dịp bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019, tôi xin gửi về đất liền lời chúc mừng năm mới, an khang thịnh vượng, mọi người hãy vui đón Tết an toàn, vùng biên cương hải đảo đã có chúng tôi canh giữ ngày đêm. Đồng thời, tôi xin gửi lời chúng sức khỏe đến gia đình, nhất là người mẹ của tôi. Mẹ ơi! Tết này con không về được mẹ hãy cố giữ gìn sức khỏe và ăn Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ mẹ nhé.  
Quang Tấn (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Câu cá đêm ở Trường Sa

Câu cá đêm ở Trường Sa

(GLO)- Trong chuyến hải trình dài ngày ra thăm, chúc Tết quân và dân các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, câu cá đêm ở Trường Sa là một trong những thú vui giúp các thành viên đoàn công tác vơi đi nỗi nhớ nhà, sự mệt mỏi sau những ngày đánh vật với sóng gió mùa biển động và cũng là để cải thiện bữa ăn cho các thành viên trên tàu…
Thăm, chúc Tết quân dân đảo Phan Vinh

Thăm, chúc Tết quân dân đảo Phan Vinh

(GLO)- Nằm trong chuyến công tác thực hiện nhiệm vụ thay thu quân, thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, ngày 18-1, đoàn công tác số 2 đi trên tàu Bệnh Viện 561 đã đến thăm và làm việc tại đảo Phan Vinh.
Âu tàu đảo Sinh Tồn: Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển

Âu tàu đảo Sinh Tồn: Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển

(GLO)- Âu tàu đảo Sinh Tồn (xã đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) là địa chỉ tin cậy của ngư dân vào tránh trú an toàn khi gặp thời tiết mưa bão hay bị sự cố trên biển. Đây thật sự là điểm tựa vững chắc cho ngư dân khi vươn khơi bám biển và cũng để khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Gieo chữ nơi đầu sóng, ngọn gió

Gieo chữ nơi đầu sóng, ngọn gió

(GLO)- Dù còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng hai thầy giáo trẻ đang công tác ở đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa không giấu được niềm hạnh phúc và tự hào khi được gieo chữ, chăm sóc cho các em học sinh nơi đầu sóng, ngọn gió, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc
Ấn tượng với các vườn rau trên các đảo chìm

Ấn tượng với các vườn rau trên các đảo chìm

(GLO)- Những ngày đi qua các đảo chìm thuộc quần đảo Trường Sa, điều chúng tôi ấn tượng nhất chính là các vườn rau xanh. Các loại như rau cải, mồng tơi, rau muống, mướp… luôn tốt tươi dù điều kiện thời tiết, khí hậu trên các đảo này quanh năm rất khắc nghiệt.
Nhịp sống mới trên đảo tiền tiêu Lý Sơn

Nhịp sống mới trên đảo tiền tiêu Lý Sơn

Tháng 9/2013, tôi may mắn được theo Đoàn công tác của Bộ Tư pháp đến với huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), nơi vẫn còn nghèo và nhiều khó khăn. 5 năm sau chuyến đi về với miền đất 'tiền tiêu' của Tổ quốc, tôi mới có dịp trở lại. Lý Sơn bây giờ đón tôi thật khác, có điện thắp sáng, có trường học xây mới khang trang, có nhịp sống hối hả… mang hơi thở từng ngày đổi thay.
Tết ở Trường Sa

Tết ở Trường Sa

Trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, tháp tùng đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân, P.V Báo Gia Lai đã được cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đón Xuân mới trên vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.
Trao Huy hiệu "Chiến sỹ Trường Sa" cho 103 phóng viên, nhà báo

Trao Huy hiệu "Chiến sỹ Trường Sa" cho 103 phóng viên, nhà báo

Ngày 23-1, tại TP. Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã trao Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa“ cho 117 cá nhân là các phóng viên, nhà báo; thành viên Câu lạc bộ vì biển đảo quê hương đã hoàn thành chuyến thăm, tặng quà và chúc Tết tại các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khành Hòa).
Trở lại Lý Sơn

Trở lại Lý Sơn

(GLO)- Đảo tiền tiêu Lý Sơn-“vương quốc tỏi“, quê hương của đội hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải đã có những đổi thay khiến tôi ngỡ ngàng trong ngày trở lại.