Báo chí với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 26-5, tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Tạp chí Người làm báo-Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo “Báo chí miền Trung tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo”. Dự hội thảo có PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ-Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN, Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam cùng 120 nhà báo của các cơ quan báo chí Trung ương, các tỉnh, thành phố miền Trung.
 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc nhấn mạnh, từ bao đời nay, trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, biển Đông luôn là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc, có vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Vùng biển đảo thiêng liêng chứng kiến, ghi dấu bao thế hệ cha ông đã đổ công sức và máu xương để khai phá, giữ gìn trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước. Đội ngũ những người làm báo trong cả nước luôn có mặt ở những “điểm nóng” trên biển thực hiện nhiều tác phẩm báo chí có sức chiến đấu làm lay động lòng người, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm cho mỗi người dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc nhấn mạnh: “Trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, với những biến động chính trị, xã hội ở nhiều khu vực, nhiều quốc gia xung đột lợi ích, tranh chấp lãnh thổ chủ quyền biển đảo diễn ra nhiều nơi, nhất là ở Biển Đông. Trong bối cảnh ấy những người làm báo chúng ta phải nỗ lực lớn hơn, tìm ra phương thức tuyên truyền sắc sảo, đấu tranh có hiệu quả hơn. Đưa những kết quả nghiên cứu, khuyến nghị về chính sách đi vào cuộc sống”.

Tại Hội thảo, 30 tham luận của các học giả, nhà nghiên cứu, và các nhà báo ở Trung ương và các tỉnh, thành phố trong nước trình bày đã đề xuất, kiến nghị những giải pháp thiết thực, phù hợp nhằm góp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong thời gian tới.

PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ-Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN khẳng định: Hội thảo “Báo chí miền Trung tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo” tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hết sức bổ ích, thiết thực đối với những người làm báo, những chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc trên mặt trận thông tin. Chủ đề của Hội thảo vừa mang tính lý luận, vừa mang tính thực tiễn sâu sắc, có ý nghĩa thiết thực đối với hoạt động báo chí hiện nay.

PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ gợi mở những vấn đề mới trong nhiệm vụ tuyên truyền trên lĩnh vực bảo vệ chủ quyền biển, đảo” trong thời gian tới: “Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, phổ biến sâu rộng có hệ thống, có tính liên tục trong các tầng lớp nhân dân, trong đồng bào ta ở nước ngoài về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh to lớn của biển đảo Việt Nam. Đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thông qua công tác tuyên truyền chúng ta giúp các tầng lớp nhân dân hiểu được cơ sở pháp lý, lịch sử chính nghĩa của Việt Nam đối với chủ quyền biển đảo hiển nhiên của nước mình. Lập trường, thái độ cách ứng xử hòa bình, hợp tác, có trách nhiệm cùng phát triển của Việt Nam đối với khu vực biển Đông, Đông Nam Á và thế giới”.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Không khí đón Tết ở Trường Sa

Không khí đón Tết ở Trường Sa

(GLO)- Khi mọi người, mọi nhà đang hân hoan chờ đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, ở nơi đảo xa-biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, không khí Xuân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cũng rộn ràng...
Câu cá đêm ở Trường Sa

Câu cá đêm ở Trường Sa

(GLO)- Trong chuyến hải trình dài ngày ra thăm, chúc Tết quân và dân các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, câu cá đêm ở Trường Sa là một trong những thú vui giúp các thành viên đoàn công tác vơi đi nỗi nhớ nhà, sự mệt mỏi sau những ngày đánh vật với sóng gió mùa biển động và cũng là để cải thiện bữa ăn cho các thành viên trên tàu…
Thăm, chúc Tết quân dân đảo Phan Vinh

Thăm, chúc Tết quân dân đảo Phan Vinh

(GLO)- Nằm trong chuyến công tác thực hiện nhiệm vụ thay thu quân, thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, ngày 18-1, đoàn công tác số 2 đi trên tàu Bệnh Viện 561 đã đến thăm và làm việc tại đảo Phan Vinh.
Âu tàu đảo Sinh Tồn: Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển

Âu tàu đảo Sinh Tồn: Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển

(GLO)- Âu tàu đảo Sinh Tồn (xã đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) là địa chỉ tin cậy của ngư dân vào tránh trú an toàn khi gặp thời tiết mưa bão hay bị sự cố trên biển. Đây thật sự là điểm tựa vững chắc cho ngư dân khi vươn khơi bám biển và cũng để khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Gieo chữ nơi đầu sóng, ngọn gió

Gieo chữ nơi đầu sóng, ngọn gió

(GLO)- Dù còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng hai thầy giáo trẻ đang công tác ở đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa không giấu được niềm hạnh phúc và tự hào khi được gieo chữ, chăm sóc cho các em học sinh nơi đầu sóng, ngọn gió, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc
Ấn tượng với các vườn rau trên các đảo chìm

Ấn tượng với các vườn rau trên các đảo chìm

(GLO)- Những ngày đi qua các đảo chìm thuộc quần đảo Trường Sa, điều chúng tôi ấn tượng nhất chính là các vườn rau xanh. Các loại như rau cải, mồng tơi, rau muống, mướp… luôn tốt tươi dù điều kiện thời tiết, khí hậu trên các đảo này quanh năm rất khắc nghiệt.
Tết ở Trường Sa

Tết ở Trường Sa

Trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, tháp tùng đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân, P.V Báo Gia Lai đã được cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đón Xuân mới trên vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.
Trao Huy hiệu "Chiến sỹ Trường Sa" cho 103 phóng viên, nhà báo

Trao Huy hiệu "Chiến sỹ Trường Sa" cho 103 phóng viên, nhà báo

Ngày 23-1, tại TP. Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã trao Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa“ cho 117 cá nhân là các phóng viên, nhà báo; thành viên Câu lạc bộ vì biển đảo quê hương đã hoàn thành chuyến thăm, tặng quà và chúc Tết tại các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khành Hòa).