"Những cỗ xe tăng" Đức giành vé kịch tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không phải ngẫu nhiên mà cặp đấu giữa Đức và Algeria được xem là cặp đấu chênh lệch nhất ở vòng 1/8. Thế nhưng, “Cáo sa mạc” đã khiến làng túc cầu phải nhìn họ với con mắt khác sau 120 phút ở Porto Alegre rạng sáng 1-7.

Trong khi Algeria mới chỉ lần đầu tiên lọt vào vòng knock-out với 1 trận thắng, 1 hòa, 1 thua ở vòng bảng thì “ Nhưng cỗ xe tăng” lại là 1 trong 8 đội không thua ở vòng bảng. Người Đức thắng 2 và hòa 1 trước một đại diện cũng đến từ châu Phi là Ghana. Nhưng ở một trận đấu mang tính chất sống còn ở vòng 1/8, thật khó để Algeria có thể làm nên điều bất ngờ như Ghana.
 

Algeria nhiều lần uy hiếp khung thành của Neuer.
Algeria nhiều lần uy hiếp khung thành của Neuer.

Thế nhưng, sự chênh lệch về chất lượng đội hình đã không tạo ra một sự kệch cỡm nào khi trái bóng lăn. Algeria đã gây bất ngờ cho tất cả khi nhập cuộc một cách rất hứng khởi. Những pha tranh chấp tốt cùng các đường lên bóng tốc độ ở hai cánh của “Cáo sa mạc” khiến Neuer có một hiệp đấu vất vả nhất từ đầu giải. Ngay phút thứ 9, thủ thành của Bayern Munich phải lao ra rất xa ngoài vòng 16m50 để cản phá đường chuyền dài sắc nét của đối thủ. Phút 17, mành lưới của đội bóng áo trắng đã rung lên khi Feghouli băng vào đánh đầu chuẩn xác nhưng rất may trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Trong sự phấn khích về tinh thần, Algeria liên tục vây hãm khung thành của Neuer nhưng những cú dứt điểm của họ vẫn thiếu một chút chuẩn xác để biến thành bàn thắng.

Trong khi đó, sau khi để đối thủ o ép ở nửa đầu hiệp 1, Đức đã chủ động giảm nhịp trận đấu để kìm hãm sự thăng hoa của đối thủ. Và thầy trò Joachim Loew đã thành công khi chính tiết tấu chậm đã làm giảm khá nhiều áp lực về phía Neuer. Bên cạnh đó, những cầu thủ áo trắng liên tiếp sử dụng phương án sút xa hòng tìm kiếm vận may. Những cầu thủ có khả năng sút xa tốt ở hàng tiền vệ như Kroos, Oezil, Schweinsteiger liên tiếp tung ra những cú sút nguy hiểm về phía hàng thủ áo xanh nhưng đều không chiến thắng được M’Bolhi án ngữ trước khung thành. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 42 khi bóng bật ra từ cú sút xa rất căng của Kroos, Gotze băng lên đối mặt với thủ thành M’Bolhi nhưng số 19 đã không thể chiến thắng thủ thành này.

 

Schurrle ghi bàn thắng khai thông tuyển Đức.
Schurrle ghi bàn thắng khai thông tuyển Đức.

Bước sang hiệp 2, “Những cỗ xe tăng” mới chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi làm chủ hoàn toàn thế trận trên sân. HLV Joachim Loew cũng tung Schurrle vào sân thay cho Gotze để tạo đột biến cho hàng công. Thế nhưng, trước hàng thủ chơi kỷ luật của đối thủ, tuyển Đức vẫn phải nhờ đến những cú sút xa để gây khó dễ cho M’Bolhi. Phút 55, đến lượt Philip Lahm tung cú dứt điểm ở khoảng cách gần 25 mét buộc M’Bolhi phải bay người đẩy bóng.

Đại diện châu Phi cũng có những pha phản công rất nguy hiểm buộc Neuer phải lao ra ngoài vòng 16m50 để dùng chân cản phá trên dưới 3 lần. Càng về cuối trận, áp lực tạo về hàng thủ áo xanh càng trở nên lớn hơn với những pha hãm thành liên tiếp. Những đôi chân của các cầu thủ Đức trở nên thanh thoát hơn khi những pha phối hợp đã trở nên ăn ý và nhịp nhàng. Muller và Schweinsteiger lần lượt tung những cú đánh đầu ở cự ly gần nhưng thủ thành của Algeria vẫn xuất sắc cản phá.

Bất lực trong suốt 90 phút, nhưng chỉ cần đến 2 phút của hiệp phụ tuyển Đức đã tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 92, nhận đường căng ngang của Muller, Schurrle băng vào dứt điểm không trúng tâm bóng khiến bóng đi quá hiểm hóc vượt qua tầm với của M’Bolhi đi thẳng vào lưới. Bàn thua buộc đội bóng châu Phi buộc phải dâng lên tìm bàn gỡ. Nhưng họ lại phản nhận cú “phản đòn” của Oezil khi anh dứt điểm quyết đoán ở phút 118 nâng tỷ số lên 2-0. Sau những nỗ lực không mệt mỏi, Algeria cũng có được bàn thắng danh dự ở phút cuối cùng của trận đấu do công của Djabou.

Thắng khó nhọc 2-1, tuyển Đức đã thẳng tiến vào tứ kết và đối thủ của họ sẽ là đội tuyển Pháp-đội bóng đã đánh bại Nigeria ở trận đấu trước đó.

Thùy Dung

Có thể bạn quan tâm

Bẽ bàng Brazil

Bẽ bàng Brazil

(GLO)- Tưởng chừng sẽ vớt vát được chút danh dự ở trận đấu tranh hạng Ba, thế nhưng, thầy trò HLV Scolari đã tiếp tục “xát muối“ vào nỗi đau của người hâm mộ xứ sở Samba với một trận thua đậm đà.
Đứng dậy được không?

Đứng dậy được không?

(GLO)- Brazil rất cần một chiến thắng trước Hà Lan trong trận đấu tranh giải ba nhằm vớt vát lại chút danh dự đã mất. Nhưng liệu đoàn quân của HLV Felipe Scolari có đủ sức đứng dậy khi mà họ gần như đã bị đánh gục về ý chí sau trận thua kinh hoàng trước người Đức ở bán kết?
FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

Ngày 11-7, Liên doàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh sách đề cử giải thưởng cá nhân tại World Cup 2014. Dù thiết lập kỷ lục về số lần cứu thua ở một trận đấu trong lịch sử của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng thủ môn Tim Howard của đội tuyển Mỹ vẫn không được góp mặt trong danh sách đề cử thủ môn xuất sắc nhất.
Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

(GLO)- Đúng một tháng sau khi xô đổ kỷ lục ghi 68 bàn cho đội tuyển Đức của huyền thoại Gerd Mueller, Miroslav Klose tiếp tục vượt qua thành tích ghi bàn của Ronaldo “béo“ để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup.
Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

(GLO)- Phải đợi 120 phút người Đức mới tìm được đối thủ của mình. Và họ sẽ gánh trách nhiệm của cả châu Âu trong cuộc chiến giữa lục địa già với Nam Mỹ khi mà Argentina đã đánh bại Hà Lan để ghi danh vào trận đấu cuối cùng.
Tin ở Albiceleste!

Tin ở Albiceleste!

(GLO)- Hà Lan chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi với Argentina. Bằng chứng là trong 8 lần gặp gỡ trước đây, Albiceleste chỉ 1 lần giành chiến thắng và để thua đến 4 trận trước “Cơn lốc màu da cam“. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ chẳng khiến đoàn quân của HLV Alejandro Sabella phải e ngại, nhất là khi họ đang thể hiện một sự tiến bộ đáng khâm phục qua từng vòng đấu.
Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Brazil đã có được chiến thắng 2-1 trước Colombia qua đó giành vé vào bán kết World Cup 2014. Trong chiến công đó của thầy trò HLV Scolari không thể không nhắc tới sự cổ vũ cuồng nhiệt của những fan nữ xinh đẹp có mặt trên khán đài Estadio Castelao.
Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

(GLO)- Gặp quá nhiều đen đủi trong suốt 120 phút thi đấu nhưng cuối cùng thầy trò HLV Van Gaal cũng đã chiến thắng ở loạt sút luân lưu một cách nghẹt thở để có mặt ở trận bán kết với Argentina.
Higuain đưa Argentina vào bán kết

Higuain đưa Argentina vào bán kết

(GLO)- Messi đã không nổ súng nhưng đội bóng xứ Tango vẫn còn trong tay những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Ở trận đấu rạng sáng nay, cái tên đó là Higuain-người đưa Argentina có mặt ở bán kết.
Giải mã hiện tượng

Giải mã hiện tượng

(GLO)- Uruguay đầu hàng. Italia gục ngã. Anh bất lực. Hy Lạp chào thua. Rạng sáng mai, đến lượt “Cơn lốc màu da cam“ Hà Lan gánh trên vai trách nhiệm đi giải mã hiện tượng Costa Rica. Dù được đánh giá cao hơn song khuất phục được đội bóng đến từ Trung Mỹ này sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Luis van Gaal.
Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Với một đội hình trẻ trung, tài năng và giàu khát vọng, đội tuyển Bỉ của HLV Marc Wilmots đang tràn đầy tự tin sẽ tái lập thành tích vào bán kết mà cách đây 28 năm Enzo Scifo và các đồng đội đã làm được trên đất Mexico. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho “Quỷ đỏ“ khi người Argentina vẫn đang có trong tay một “lá bùa“ đầy linh nghiệm mang tên Lionel Messi.
Brazil chật vật vào bán kết

Brazil chật vật vào bán kết

(GLO)- Gặp đối thủ khó chịu, nhưng người Brazil đã chứng tỏ được độ quái của mình khi kìm cương được chú ngựa ô để có mặt trong trận bán kết với người Đức.