Brazil chật vật vào bán kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gặp đối thủ khó chịu, nhưng người Brazil đã chứng tỏ được độ quái của mình khi kìm cương được chú ngựa ô để có mặt trong trận bán kết với người Đức.

Được thi đấu trên chảo lửa Castelao, nhưng Brazil cũng không được đánh giá cao hơn đối thủ là bảo. Bởi trong khi Selecao chỉ vượt qua vòng 1/8 bằng loạt sút tử thần thì đối thủ của họ đã đánh bại Uruguay một cách thuyết phục mà không gặp quá nhiều sự phản kháng. Bên cạnh đó, Colombia đang có một sự hưng phấn nhất định khi những cầu thủ của họ đang đạt phong độ rất cao, đặc biệt là James Rodriguez.

Colombia (đỏ) đã gục ngã trước người Brazil.
Colombia (đỏ) đã gục ngã trước người Brazil.

Nhờ đó, thầy trò HLV Pekerman đang được xem là ngựa ô của giải và chú ngựa ô đó vẫn chưa có dấu hiệu muốn chùng chân. Trận derby Nam Mỹ ở tứ kết có lẽ là thuốc thử liều cao nhất cho bản lĩnh của Colombia. Ở trận nội chiến này, HLV Scolari đã có đôi chút sự thay đổi khi Paulinho cùng với Maicon đã ra sân ở đội hình chính để thay thế vị trí của Gustavo và Alves.

Thế nhưng khi những sự thay đổi nhân sự chưa mang lại hiệu ứng thì đội bóng vàng xanh đã có bàn thắng mở điểm từ một cái tên cũ. Ngay ở phút thứ 7, từ pha phạt góc của Neymar, Silva thoát xuống dứt điểm cận thành vào lưới trống mở tỷ số 1-0. Sau bàn thua sớm, Colombia đã tràn lên tấn công một cách sòng phẳng với đội chủ nhà. Phút 11, Cuadrado tung cú sút rất căng ở khu vực 16m50 đưa bóng đi sạt cột dọc. Không chịu cảnh khách át chủ, Selecao cũng có những câu trả lời đầy trọng lượng khi liên tiếp khiến thủ thành Ospina phải trổ tài. Phút 20, trong một pha phối hợp khá nhịp nhàng của Brazil, Hulk băng xuống dứt điểm chéo góc khiến thủ thành của Colombia phải bay người đẩy bóng. Ngay sau đó, Oscar băng lên từ tuyến hai sút bóng rất nhanh nhưng cũng không qua được đôi tay của thủ thành 26 tuổi.

 

Silva mở tỷ số cho Brazil nhưng cũng sẽ vắng mặt ở bán kết.
Silva mở tỷ số cho Brazil nhưng cũng sẽ vắng mặt ở bán kết.

Những phút tiếp theo, cả hai đội đã cống hiến một thế trận đôi công hấp dẫn với những pha tấn công tốc độ và không kém phần máu lửa. Tuyến giữa của đội chủ nhà liên tục phải thực hiện những pha phạm lỗi để hạn chế phần nào sự bùng nổ của Colombia. Thầy trò HLV Pekerman cũng đã tạo được áp lực đáng kể lên hàng thủ của Brazil nhưng sự thiếu chính xác ở những pha xử lý cuối cùng đã không thể giúp họ có bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, dù có khá nhiều cơ hội phản công nhưng Brazil cũng chưa thể tận dụng nó để chuyển hóa thành bàn thắng. Riêng tiền đạo đang chơi cho Zenit là Hulk đã không dưới 2 lần tung cú dứt điểm về phía khung thành của Ospina nhưng vẫn không khuất phục được thủ thành này.

Chơi đôi công tốc độ ở hiệp 1 nhưng HLV Scolari đã chỉ đạo các học trò chơi chậm để giữ nhịp trong hiệp 2. Vị chiến lược gia này hiểu rằng sẽ nguy hiểm thế nào nếu đối thủ có được đà hưng phấn. Bởi vậy, Brazil không quá chú trọng cho mặt trận tấn công mà dồn lực để gia cố tuyến giữa và tuyến phòng ngự. Mỗi khi đội bóng áo đỏ có bóng lập tức bị ít nhất 2-3 cầu thủ Brazil phong tỏa. Đặc biệt là James Rodriguez đã được “chăm sóc” khá kỹ càng và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Chính không gian có phần ngột ngạt này đã hạn chế rất nhiều khả năng xử lý bóng kỹ thuật của tiền vệ 22 tuổi.

 

David Luiz (phải) đã lập siêu phẩm đá phạt.
David Luiz (phải) đã lập siêu phẩm đá phạt.

Khi hàng công vẫn đang thi đấu khá bế tắc thì họ lại phải nhận bàn thua thứ 2 cũng từ một trung vệ của đối thủ. Phút 69, trong một pha đá phạt ở khoảng cách gần 28m, David Luiz dứt điểm đẹp mắt hạ gục Ospina ghi bàn thắng 2-0. Đến lúc này, rơi vào thế không còn gì để mất, Colombia đành phải chơi canh bạc tất tay với Brazil. Và những nỗ lực của các học trò HLV Pekerman cũng đã được đền đáp xứng đáng khi trọng tài người Tây Ban Nha cho họ được hưởng quả đá phạt đền khi Cesar phạm lỗi với tiền đạo Colombia trong vòng cấm ở phút 80. James Rodriguez chính là người dứt điểm tỉnh táo rút ngắn tỷ số 1-2 cho đội khách trên chấm 11 mét.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại cũng không đủ để đội bóng áo đỏ làm nên điều bất ngờ và đành ngậm ngùi với tỷ số 1-2. Đây cũng có thể được xem làm một thành công với Colombia ở giải đấu mà lần đầu tiên họ vào đến tứ kết. Trong khi đó, Brazil sẽ có trận bán kết khó khăn với người Đức khi đội trưởng Silva sẽ vắng mặt do thẻ phạt. Ngoài ra, Neymar cũng đã gặp phải chấn thương ở cuối trận đấu với Colombia.

Đội hình ra sân:

Brazil: Cesar, Maicon, Luiz, Silva, Marcelo, Paulinho, Fernandinho, Hulk, Oscar, Neymar, Fred.
Colombia: Ospina, Zuniga, Zapata, Yepes, Armero, Sanchez, Guarin, Cuadrado, Rodriguez, Ibarbo, Gutierrez.

Thùy Dung

Có thể bạn quan tâm

Bẽ bàng Brazil

Bẽ bàng Brazil

(GLO)- Tưởng chừng sẽ vớt vát được chút danh dự ở trận đấu tranh hạng Ba, thế nhưng, thầy trò HLV Scolari đã tiếp tục “xát muối“ vào nỗi đau của người hâm mộ xứ sở Samba với một trận thua đậm đà.
Đứng dậy được không?

Đứng dậy được không?

(GLO)- Brazil rất cần một chiến thắng trước Hà Lan trong trận đấu tranh giải ba nhằm vớt vát lại chút danh dự đã mất. Nhưng liệu đoàn quân của HLV Felipe Scolari có đủ sức đứng dậy khi mà họ gần như đã bị đánh gục về ý chí sau trận thua kinh hoàng trước người Đức ở bán kết?
FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

Ngày 11-7, Liên doàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh sách đề cử giải thưởng cá nhân tại World Cup 2014. Dù thiết lập kỷ lục về số lần cứu thua ở một trận đấu trong lịch sử của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng thủ môn Tim Howard của đội tuyển Mỹ vẫn không được góp mặt trong danh sách đề cử thủ môn xuất sắc nhất.
Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

(GLO)- Đúng một tháng sau khi xô đổ kỷ lục ghi 68 bàn cho đội tuyển Đức của huyền thoại Gerd Mueller, Miroslav Klose tiếp tục vượt qua thành tích ghi bàn của Ronaldo “béo“ để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup.
Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

(GLO)- Phải đợi 120 phút người Đức mới tìm được đối thủ của mình. Và họ sẽ gánh trách nhiệm của cả châu Âu trong cuộc chiến giữa lục địa già với Nam Mỹ khi mà Argentina đã đánh bại Hà Lan để ghi danh vào trận đấu cuối cùng.
Tin ở Albiceleste!

Tin ở Albiceleste!

(GLO)- Hà Lan chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi với Argentina. Bằng chứng là trong 8 lần gặp gỡ trước đây, Albiceleste chỉ 1 lần giành chiến thắng và để thua đến 4 trận trước “Cơn lốc màu da cam“. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ chẳng khiến đoàn quân của HLV Alejandro Sabella phải e ngại, nhất là khi họ đang thể hiện một sự tiến bộ đáng khâm phục qua từng vòng đấu.
Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Brazil đã có được chiến thắng 2-1 trước Colombia qua đó giành vé vào bán kết World Cup 2014. Trong chiến công đó của thầy trò HLV Scolari không thể không nhắc tới sự cổ vũ cuồng nhiệt của những fan nữ xinh đẹp có mặt trên khán đài Estadio Castelao.
Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

(GLO)- Gặp quá nhiều đen đủi trong suốt 120 phút thi đấu nhưng cuối cùng thầy trò HLV Van Gaal cũng đã chiến thắng ở loạt sút luân lưu một cách nghẹt thở để có mặt ở trận bán kết với Argentina.
Higuain đưa Argentina vào bán kết

Higuain đưa Argentina vào bán kết

(GLO)- Messi đã không nổ súng nhưng đội bóng xứ Tango vẫn còn trong tay những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Ở trận đấu rạng sáng nay, cái tên đó là Higuain-người đưa Argentina có mặt ở bán kết.
Giải mã hiện tượng

Giải mã hiện tượng

(GLO)- Uruguay đầu hàng. Italia gục ngã. Anh bất lực. Hy Lạp chào thua. Rạng sáng mai, đến lượt “Cơn lốc màu da cam“ Hà Lan gánh trên vai trách nhiệm đi giải mã hiện tượng Costa Rica. Dù được đánh giá cao hơn song khuất phục được đội bóng đến từ Trung Mỹ này sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Luis van Gaal.
Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Với một đội hình trẻ trung, tài năng và giàu khát vọng, đội tuyển Bỉ của HLV Marc Wilmots đang tràn đầy tự tin sẽ tái lập thành tích vào bán kết mà cách đây 28 năm Enzo Scifo và các đồng đội đã làm được trên đất Mexico. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho “Quỷ đỏ“ khi người Argentina vẫn đang có trong tay một “lá bùa“ đầy linh nghiệm mang tên Lionel Messi.
"Cỗ xe tăng" bắn hạ "Gà trống"

"Cỗ xe tăng" bắn hạ "Gà trống"

(GLO)- Dù đang chơi rất khởi sắc ở World Cup lần này, người Pháp vẫn bị đánh giá dưới cơ đối thủ đầy duyên nợ Đức. Và dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng thầy trò HLV Deschamps vẫn phải dừng bước trước “Cỗ xe tăng“ có phần cao tay hơn.