Lộ diện trái bóng đêm chung kết World Cup 2014

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãng thể thao danh tiếng Adidas vừa cho ra mắt quả bóng chính thức được sử dụng cho trận chung kết FIFA World Cup 2014 với tên gọi Brazuca Final Rio.

Brazuca Final Rio là trái bóng đặc biệt dành cho trận cầu được cả thế giới chờ đợi sẽ diễn ra tại sân Maracana huyền thoại vào ngày 13-7 tới. Thiết kế của Brazuca Final Rio lấy cảm hứng từ chiếc cúp World Cup với hai màu xanh lá và vàng đồng thời mang những nét tương đồng với loạt bóng Brazuca mà Adidas tung ra trước đó vào tháng 12 năm ngoái.

Cũng giống như Brazuca, trái bóng đang được sử dụng tại các trận đấu tại World Cup 2014, trước lễ ra mắt chính thức Brazuca Final Rio đã trải qua một quá trình thử nghiệm sát sao trải dài trong vòng 2 năm rưỡi với sự tham gia của 600 cầu thủ hàng đầu và 30 đội bóng đến từ 10 quốc gia khắp ba châu lục.

Brazuca Final Rio được thiết kế dưới công nghệ hiện đại đã từng được sử dụng cho nhiều sản phẩm tương tự trước đó của adidas bao gồm Tango 12 (UEFA Euro 2012™), Cafusa (FIFA Confederations Cup 2013) và bóng thi đấu chính thức của UEFA Champions League. Cải tiến duy nhất của Brazuca và Brazuca Final Rio chính là cấu trúc 6 mặt đối xứng giúp các cầu thủ tăng khả năng giữ bóng và tạo sự cân bằng tuyệt đối.

 

Argentina, Hà Lan, Brazil, Đức đều muốn được chơi bóng Brazuca Final Rio

Trái bóng Brazuca đã cùng các ngôi sao đến từ khắp nơi trên thế giới vẽ nên những đường “siêu phẩm” trên đất Brazil suốt thời gian diễn ra World Cup 2014. Chỉ có 2 trong số 4 đội bóng xuất sắc nhất Hà Lan, Đức, Argentina, Brazil có cơ hội được “thử” bóng Brazuca Final Rio, trái bóng đặc biệt dành cho trận chung kết.

Theo baomoi

Có thể bạn quan tâm

Bẽ bàng Brazil

Bẽ bàng Brazil

(GLO)- Tưởng chừng sẽ vớt vát được chút danh dự ở trận đấu tranh hạng Ba, thế nhưng, thầy trò HLV Scolari đã tiếp tục “xát muối“ vào nỗi đau của người hâm mộ xứ sở Samba với một trận thua đậm đà.
Đứng dậy được không?

Đứng dậy được không?

(GLO)- Brazil rất cần một chiến thắng trước Hà Lan trong trận đấu tranh giải ba nhằm vớt vát lại chút danh dự đã mất. Nhưng liệu đoàn quân của HLV Felipe Scolari có đủ sức đứng dậy khi mà họ gần như đã bị đánh gục về ý chí sau trận thua kinh hoàng trước người Đức ở bán kết?
FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

Ngày 11-7, Liên doàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh sách đề cử giải thưởng cá nhân tại World Cup 2014. Dù thiết lập kỷ lục về số lần cứu thua ở một trận đấu trong lịch sử của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng thủ môn Tim Howard của đội tuyển Mỹ vẫn không được góp mặt trong danh sách đề cử thủ môn xuất sắc nhất.
Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

(GLO)- Đúng một tháng sau khi xô đổ kỷ lục ghi 68 bàn cho đội tuyển Đức của huyền thoại Gerd Mueller, Miroslav Klose tiếp tục vượt qua thành tích ghi bàn của Ronaldo “béo“ để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup.
Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

(GLO)- Phải đợi 120 phút người Đức mới tìm được đối thủ của mình. Và họ sẽ gánh trách nhiệm của cả châu Âu trong cuộc chiến giữa lục địa già với Nam Mỹ khi mà Argentina đã đánh bại Hà Lan để ghi danh vào trận đấu cuối cùng.
Tin ở Albiceleste!

Tin ở Albiceleste!

(GLO)- Hà Lan chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi với Argentina. Bằng chứng là trong 8 lần gặp gỡ trước đây, Albiceleste chỉ 1 lần giành chiến thắng và để thua đến 4 trận trước “Cơn lốc màu da cam“. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ chẳng khiến đoàn quân của HLV Alejandro Sabella phải e ngại, nhất là khi họ đang thể hiện một sự tiến bộ đáng khâm phục qua từng vòng đấu.
Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Brazil đã có được chiến thắng 2-1 trước Colombia qua đó giành vé vào bán kết World Cup 2014. Trong chiến công đó của thầy trò HLV Scolari không thể không nhắc tới sự cổ vũ cuồng nhiệt của những fan nữ xinh đẹp có mặt trên khán đài Estadio Castelao.
Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

(GLO)- Gặp quá nhiều đen đủi trong suốt 120 phút thi đấu nhưng cuối cùng thầy trò HLV Van Gaal cũng đã chiến thắng ở loạt sút luân lưu một cách nghẹt thở để có mặt ở trận bán kết với Argentina.
Higuain đưa Argentina vào bán kết

Higuain đưa Argentina vào bán kết

(GLO)- Messi đã không nổ súng nhưng đội bóng xứ Tango vẫn còn trong tay những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Ở trận đấu rạng sáng nay, cái tên đó là Higuain-người đưa Argentina có mặt ở bán kết.
Giải mã hiện tượng

Giải mã hiện tượng

(GLO)- Uruguay đầu hàng. Italia gục ngã. Anh bất lực. Hy Lạp chào thua. Rạng sáng mai, đến lượt “Cơn lốc màu da cam“ Hà Lan gánh trên vai trách nhiệm đi giải mã hiện tượng Costa Rica. Dù được đánh giá cao hơn song khuất phục được đội bóng đến từ Trung Mỹ này sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Luis van Gaal.
Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Với một đội hình trẻ trung, tài năng và giàu khát vọng, đội tuyển Bỉ của HLV Marc Wilmots đang tràn đầy tự tin sẽ tái lập thành tích vào bán kết mà cách đây 28 năm Enzo Scifo và các đồng đội đã làm được trên đất Mexico. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho “Quỷ đỏ“ khi người Argentina vẫn đang có trong tay một “lá bùa“ đầy linh nghiệm mang tên Lionel Messi.
Brazil chật vật vào bán kết

Brazil chật vật vào bán kết

(GLO)- Gặp đối thủ khó chịu, nhưng người Brazil đã chứng tỏ được độ quái của mình khi kìm cương được chú ngựa ô để có mặt trong trận bán kết với người Đức.
"Cỗ xe tăng" bắn hạ "Gà trống"

"Cỗ xe tăng" bắn hạ "Gà trống"

(GLO)- Dù đang chơi rất khởi sắc ở World Cup lần này, người Pháp vẫn bị đánh giá dưới cơ đối thủ đầy duyên nợ Đức. Và dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng thầy trò HLV Deschamps vẫn phải dừng bước trước “Cỗ xe tăng“ có phần cao tay hơn.