Rộn ràng không khí Tết ở Tiểu đoàn bộ binh 50

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gần như năm nào tôi cũng sắp xếp thời gian để được đón Tết cùng bộ đội. Và trong nắng xuân biên giới, Tiểu đoàn bộ binh 50 (Trung đoàn 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) đón tôi bằng muôn vàn sắc hoa rực rỡ cùng nhiều trò chơi lý thú.
Để đảm bảo cho cán bộ, chiến sĩ có những ngày Tết vui tươi, đầm ấm và vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ người thân, Tết này, Tiểu đoàn bộ binh 50 đã bố trí nhiều điểm vui chơi tập trung, đồng thời trang trí, làm mới từ khuôn viên, cảnh quan môi trường, các khu nhà bát giác cho đến hệ thống pa nô, biển bảng... Trước mỗi đại đội đều có cổng trại với rực rỡ cờ, hoa, câu đối, lồng đèn đỏ và dòng chữ “Chúc mừng năm mới” hay “Vui xuân không quên nhiệm vụ”... Đặc biệt, năm nào Tiểu đoàn cũng trang trí các con đường hoa và khuôn viên hoa, chủ yếu là hoa cúc vạn thọ, hoa giấy, hoa cánh bướm...
Thiếu tá Lê Bá Văn-Chính trị viên Tiểu đoàn 50-cho biết: “Trước Tết, Tiểu đoàn giao cho các đại đội lựa chọn giống hoa phù hợp để gieo trồng và chăm sóc. Cận Tết, các đại đội sẽ lựa chọn những cây hoa nở đều, đẹp cho vào trong các chậu nhỏ, bình quân mỗi đại đội phải đảm bảo ít nhất 25 chậu hoa để trang trí ở trục đường chính dẫn lên sở Chỉ huy, các trục đường nội bộ, trước mỗi khuôn viên đại đội và tại các điểm vui chơi tập trung”. Trong nắng xuân biên giới, giữa khuôn viên rộng lớn, cây cỏ, hoa lá đan xen hài hòa tạo nên cảm giác vừa gần gũi, vừa yên bình đến lạ.
Các chiến sĩ đang say sưa đàn và hát. Ảnh: Phương Dung
Các chiến sĩ đang say sưa đàn và hát. Ảnh: Phương Dung
Sự gần gũi, yên bình ấy còn đến từ hình ảnh đàn heo với 1 con heo mẹ và 6 chú heo con như đang nằm nghỉ ngơi, tắm nắng ngay giữa sân Tiểu đoàn. Thoạt nhìn từ xa, rất khó để phát hiện đấy chỉ là sản phẩm được tạo ra từ đất sét nhờ bàn tay khéo léo của người lính. Thiếu tá Lê Bá Văn nói như khoe rằng, đây là tác phẩm mới nhất của cán bộ, chiến sĩ trong dịpTết Kỷ Hợi 2019. Trước Tết, Tiểu đoàn đã tổ chức cuộc thi đắp linh vật bằng đất sét. Mỗi đại đội lựa chọn ra những người khéo tay nhất để tham gia cuộc thi. Vì không có khuôn mẫu cụ thể nên mỗi đại đội phải tự lên ý tưởng và thực hiện. Sau đó, Tiểu đoàn tổ chức chấm điểm, lựa chọn sản phẩm đẹp, ý nghĩa để trao giải vào đêm 30 Tết. Và sản phẩm đạt giải cũng được lựa chọn để trưng bày trước sân Tiểu đoàn trong những ngày Tết. Chiến sĩ Rơ Mah Núp (Đại đội 1) chia sẻ: “Nhờ tham gia các hoạt động vui Xuân, chúng em đã vơi bớt nỗi nhớ nhà và cũng hiểu nhau nhiều hơn”.
Trực tiếp dẫn tôi đi tham quan các điểm vui chơi của cán bộ, chiến sĩ, Chính trị viên Tiểu đoàn giới thiệu: “4 đại đội chúng tôi bố trí 4 điểm vui chơi; 5 trung đội trực thuộc chia làm 2 điểm và Tiểu đoàn 1 điểm nữa. Trước đó, đơn vị cũng đã tổ chức cho bộ đội thi gói bánh chưng và hái hoa dân chủ vào đêm 30 Tết với chủ đề “Cán bộ, chiến sĩ nói không với vi phạm pháp luật, nâng cao tinh thần cảnh giác, trực sẵn sàng chiến đấu cao””. Còn trong 3 ngày Tết, Tiểu đoàn cũng tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ tham gia các trò chơi dân gian: đập niêu đất, đi cầu khỉ và thi đấu bóng chuyền, hát karaoke... tại các điểm vui chơi tập trung.
Các chiến sĩ bên đàn heo bằng đất sét.  Ảnh: Phương Dung
Các chiến sĩ bên đàn heo bằng đất sét. Ảnh: Phương Dung
Bị thu hút bởi tiếng reo hò, cổ vũ từ Đại đội 2, chúng tôi vội ghé vào xem. Thì ra cán bộ, chiến sĩ của Đại đội đang cổ vũ cho đồng đội trong trò chơi bịt mắt đập niêu. Mới nhìn tưởng chừng trò chơi rất đơn giản, vì khoảng cách giữa người chơi và chiếc niêu đất chỉ cách nhau vài mét. Nhưng làm thế nào để đi thẳng đến đúng vị trí để đứng và giơ gậy đập bể được chiếc niêu đang treo niêu lơ lửng phía trước trong khi mắt bị bít kín thật không dễ dàng. Chiến sĩ Mai Thế Hiệp (Đại đội 2) phấn khởi: “Trò chơi này vui lắm chị ạ! Nhiều người chơi rồi mà mới chỉ có 1-2 người đập bể niêu thôi!”. Rời Đại đội 2 sau khi đã reo hò đến lạc cả giọng, chúng tôi lại bị mê hoặc bởi tiếng đàn ghi ta và tiếng hát của một nhóm chiến sĩ từ gian nhà bát giác cách đó không xa... 
Phương Dung

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.