Ấn Độ chi 5 tỷ USD mua 'rồng lửa' S-400

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm chính thức tới Ấn Độ trong hai ngày 4 và 5/10. Hợp đồng cung cấp hệ thống phòng không S-400 trị giá 5 tỷ USD dự kiến sẽ được lãnh đạo cấp cao hai nước ký kết trong chuyến thăm này.

 
Hệ thống tên lửa phòng thủ S-400 của Nga
Hệ thống tên lửa phòng thủ S-400 của Nga



Tổng thống Nga Putin sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhằm thảo luận về việc phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Nga-Ấn; trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực.

 Sau các cuộc hội đàm, lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ ký một số tài liệu hợp tác quan trọng, trong đó có hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa S-400 Triumf của Nga cho Ấn Độ. Thỏa thuận này sẽ trị giá hơn 5 tỷ USD.

 Tổng thống Nga cũng dự kiến sẽ gặp Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind, tham dự diễn đàn doanh nghiệp Nga-Ấn Độ.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 dự kiến sẽ tăng cường khả năng phòng thủ của Ấn Độ dọc theo biên giới nước này với Pakistan và Trung Quốc.

Hồi tháng 7 năm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman khẳng định thỏa thuận mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf sẽ tiếp tục được xúc tiến, bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ đối với các giao dịch về quân sự với Moscow.

Thanh Huyền (TPO)
Theo Tass

 

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.