Thắt chặt đoàn kết quân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ trong thời gian ngắn, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kbang (Gia Lai) đã giúp người dân các làng:  Stơr, Đê Ba (xã Tơ Tung) khơi thông dòng chảy ở cánh đồng Stơr-Đê Ba, làm nhà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, trồng cây xanh ở khu vực làng kháng chiến phục dựng... Những việc làm ý nghĩa này đã góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó quân dân. 
Thượng tá Nguyễn Minh Ngọc-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kbang-cho biết, hàng năm, đơn vị đều triển khai lực lượng tham gia làm công tác dân vận. Đợt này, đơn vị đã cho hơn 70 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể của xã Tơ Tung trong 3 ngày triển khai các phần việc giúp dân phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Ngay khi vừa đặt chân xuống làng Stơr, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đã phối hợp cùng đoàn viên thanh niên bắt tay trồng hơn 200 cây ăn quả và cây tạo bóng mát tại khu vực làng kháng chiến phục dựng. Ai nấy đều nỗ lực với công việc bởi biết rằng chẳng bao lâu nữa, trên khu vực làng kháng chiến Stơr phục dựng này sẽ có thật nhiều cây xanh, hoa thơm, trái ngọt để ghi nhớ công ơn của Anh hùng Núp và đồng bào dân tộc Bahnar nơi đây đã đứng lên đánh đuổi thực dân bảo vệ buôn làng.
  Cán bộ, chiến sĩ tham gia khơi thông mương thoát nước. Ảnh: Anh Huy
Cán bộ, chiến sĩ tham gia khơi thông mương thoát nước. Ảnh: Anh Huy
Cùng với việc trồng cây xanh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện còn tham gia sửa chữa nhà ở cho 1 gia đình chính sách ở làng kháng chiến Stơr; giúp 1 hộ dân di dời nhà để trả lại nền phục vụ việc xây dựng nhà tình nghĩa ở làng Đê Ba; giúp dân làm cỏ mía, khơi thông kênh mương nội đồng; dọn vệ sinh và phát quang đường làng, ngõ xóm... Biết tin gia đình được huyện chọn để xây tặng nhà tình nghĩa, vợ chồng anh Đinh Tiên (làng Đê Ba) đã bật khóc vì vui mừng. Bởi lẽ, ngôi nhà gỗ mà gia đình anh đang ở đã hư hỏng nhiều nhưng không có tiền để sửa chữa. Không muốn tháo rời ngôi nhà cũ nên nhân dịp có lực lượng vũ trang huyện về làng làm công tác dân vận, anh Tiên đã nhờ cán bộ, chiến sĩ di dời ngôi nhà gỗ ra phía sau để gia đình tận dụng làm nhà kho, nhà bếp.
Tiếp đó, lực lượng vũ trang huyện còn giúp gia đình ông Đinh A Mơm (hộ chính sách ở làng Stơr) đảo lại mái ngói, sửa chữa một số nơi bị dột, sửa cầu thang, dọn vệ sinh xung quanh nhà và tặng một số nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình. Chưa hết, trong thời gian làm công tác dân vận tại làng, cán bộ, chiến sĩ còn tham gia giúp người dân khơi thông 2,5 km kênh mương tại cánh đồng Stơr-Đê Ba. Đứng bên cạnh con mương vừa được khơi thông, ông Đinh Plung (người dân làng Stơr) phấn khởi cho biết: “Nhờ có Đảng, Nhà nước quan tâm và các đơn vị quân đội thường xuyên giúp đỡ nên cuộc sống của người dân trong làng giờ đổi khác nhiều rồi. Hầu hết các con đường đều đã được bê tông hóa sạch đẹp, nhà cửa cũng khang trang, các cháu đến trường không còn vất vả ...”. Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Trần Xuân Nam-Chủ tịch UBND xã Tơ Tung-cho hay, ngoài những việc làm ý nghĩa trong công tác dân vận thì thời gian qua, lực lượng vũ trang huyện cũng đã chung tay cùng địa phương giúp dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, đặc biệt là chung sức xây dựng nông thôn mới.
Ngồi dưới gốc cây to dõi mắt nhìn theo những thanh niên trong làng đang hăng hái cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện chung tay xây dựng quê hương, già làng Đinh Yom (làng Stơr) không giấu được niềm vui. Ông bảo, mình tự hào vì được sinh ra, lớn lên và chứng kiến những đổi thay ở ngôi làng gắn liền với tên tuổi Anh hùng Núp. “Mình thấy ưng cái bụng khi thanh niên trong làng luôn đoàn kết, siêng năng chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng quê hương”-ông Yom bộc bạch. Còn Thượng tá Nguyễn Minh Ngọc cho biết, lực lượng vũ trang huyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, ngày càng có thêm nhiều việc làm ý nghĩa để thắt chặt hơn tình đoàn kết, gắn bó quân dân. Thời gian tới, Ban Chỉ huy Quân sự huyện sẽ phối hợp với Trường Sĩ quan Không quân khởi công xây dựng 1 nhà tình nghĩa cho gia đình hộ nghèo Đinh Văn Hmơl (làng Điện Biên, xã Sơn Lang).
Anh Huy - Huy Bắc

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.