Quân ủy Trung ương: Kiểm tra quy chế dân chủ tại Lữ đoàn 234

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 12-9, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở của Quân ủy Trung ương do Thiếu tướng Ngô Thanh Hải-Cục trưởng Cục Dân vận làm trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở Lữ đoàn Phòng không 234 (Quân đoàn 3).
Theo báo cáo của Lữ đoàn Phòng không 234: Từ đầu năm 2017 đến nay, Lữ đoàn  đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở. Công tác dân chủ trong hoạt động lãnh đạo của cấp ủy đảng, công tác quản lý, điều hành của chỉ huy các cấp tiếp tục được phát huy, tạo được sự đồng thuận, đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, đơn vị, giữa cán bộ, chiến sĩ góp phần xây dựng các tổ chức trong đơn vị vững mạnh. Bên cạnh đó, Lữ đoàn 234 đã tổ chức 20 buổi sinh hoạt đối thoại dân chủ ở các cấp, qua đó có 48 ý kiến tham gia góp ý và được xem xét giải quyết.
Đoàn kiểm tra đối thoại trực tiếp với cán bộ, chiến sĩ. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Đoàn kiểm tra đối thoại trực tiếp với cán bộ, chiến sĩ. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Nhờ phát huy tốt công tác dân chủ nên các phong trào thi đua của đơn vị được đẩy mạnh, qua đó đã có 145 tập thể và 390 cá nhân được khen thưởng ở các cấp; kết quả đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm có trên 85% hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.
Đoàn đã tiến hành kiểm tra các kế hoạch, quy chế làm việc của cấp ủy, chỉ huy, hội đồng quân nhân; tổ chức phát phiếu khảo sát và tổ chức đối thoại trực tiếp đối thoại với 100 cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn. Kết luận buổi làm việc, Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của Quân ủy Trung ương đề nghị Lữ đoàn 234 cần khắc phục kịp thời những hạn chế, đồng thời tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp về thực hiện dân chủ ở cơ sở. Bên cạnh đó, đơn vị cần duy trì có hiệu quả Ngày chính trị văn hóa tinh thần hàng tháng và đối thoại dân chủ hàng quý; tổ chức bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu  chuẩn quyền lợi về vật chất và tinh thần cho các quân nhân trong đơn vị.
                                                                                Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.