Gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 30-8, UBND huyện Đức Cơ tổ chức hội nghị sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019. 
10 năm qua, huyện Đức Cơ đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân triển khai thực hiện tốt các nội dung “Ngày Biên phòng toàn dân”, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng tình đoàn kết quân-dân ngày càng bền chặt.
Cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, nhân dân với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, huyện cũng tập trung lãnh đạo các cấp, các ngành, các lực lượng bám nắm địa bàn, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên biên giới.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Anh Huy
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Anh Huy
Theo đó, từ năm 2009 đến nay, các Đồn Biên phòng (Ia Nan, Ia Pnôn, Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh) đã độc lập và phối hợp cùng các lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát được gần 8.000 lần/25.837 lượt người tham gia; phát hiện, bắt giữ 117 vụ/270 đối tượng vi phạm quy chế biên giới. Ngoài ra, các Đồn cũng đã bắt 10 vụ/14 đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy trái phép, bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền; phát hiện, bắt giữ 349 vụ/470 đối tượng vi phạm pháp luật, tạm giữ và tịch thu 638,434m3 gỗ các loại, 113 ô tô, 32 khẩu súng các loại, 100 viên đạn...
Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Anh Huy
Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Anh Huy
Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị số 01/2015/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, các Đồn Biên phòng đã tham mưu cho UBND huyện và 3 xã biên giới thành lập và duy trì có hiệu quả 33 tổ tự quản đường biên, cột mốc, an ninh trật tự thôn làng; vận động 4.593 hộ gia đình ở 3 xã biên giới ký kết thực hiện phong trào... 
Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019. 
Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.