Bộ đội giúp dân đưa nước sạch về làng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không quản ngại gió mưa, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng-Thiết giáp 273 (Quân đoàn 3) đã thi công hệ thống đường ống dẫn nước giúp 170 hộ dân làng Kon Nak (xã Hà Đông, huyện Đak Đoa, Gia Lai) giải “cơn khát” nước sạch kéo dài nhiều năm qua.
Những năm qua, do địa hình cách trở, nhiều núi cao nên người dân làng Kon Nak nói riêng và xã Hà Đông nói chung thường xuyên thiếu nước sinh hoạt. Thực hiện chương trình “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, Lữ đoàn Tăng-Thiết giáp 273 đã cử gần 50 cán bộ, chiến sĩ đến giúp dân làng Kon Nak. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn đã phải rất vất vả trèo đèo, lội suối khảo sát địa hình chọn vị trí để đào mương, lắp đặt ống dẫn nước về làng Kon Nak. Đại úy Nguyễn Hữu Thành-Chính trị viên phó Tiểu đoàn 3-cho biết: “Khi được giao nhiệm vụ đào mương chôn ống dẫn nước về làng, đơn vị đã quán triệt nhiệm vụ cho tất cả cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời đơn vị xác định, giúp địa phương xây dựng nông thôn mới vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ của mình”.
  Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng-Thiết giáp 273 cùng người dân kéo đường ống dẫn nước về làng Kon Nak (xã Hà Đông, huyện Đak Đoa).                                 Ảnh: V.H
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng-Thiết giáp 273 cùng người dân kéo đường ống dẫn nước về làng Kon Nak (xã Hà Đông, huyện Đak Đoa). Ảnh: V.H
Xác định rõ như vậy nên dù quá trình thực hiện nhiệm vụ diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa nhiều, phải hành quân cơ động xa nhưng cán bộ, chiến sĩ đều nỗ lực vượt qua. Trung sĩ Nguyễn Lê Lệnh-Pháo thủ Đại đội 8, Tiểu đoàn 3-chia sẻ: “Tôi đã tham gia nhiều đợt dân vận giúp đỡ các địa phương xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, khi đến đây, thấy cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn, đặc biệt là việc thiếu nước sinh hoạt, tôi xác định mình càng phải cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tôi tin rằng, khi không còn thiếu nước sinh hoạt, người dân nơi đây sẽ chăm lo lao động sản xuất để có cuộc sống ấm no hơn. Đợt dân vận này là trải nghiệm rất bổ ích, thú vị và không bao giờ quên đối với chúng tôi. Tôi cũng thấy mình và các bạn trẻ cần làm nhiều việc tốt hơn nữa, nhất là đối với bà con vùng sâu, vùng xa”.
Sau 15 ngày lao động vất vả với hơn 500 ngày công, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã lắp đặt xong hệ thống đường ống dẫn nước dài 5 km từ trên núi về làng để phục vụ nhân dân. Ngoài ra, đơn vị còn sửa chữa 1 đập tràn hư hỏng do mưa lũ, dọn vệ sinh 2 trường học; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Ông Hyăo-già làng Kon Nak-vui mừng cho biết: “Làng mình có 170 hộ, 100% là đồng bào dân tộc thiểu số. Mấy năm nay, nhất là vào mùa khô, bà con không có nước để sinh hoạt. Cuộc sống vì thế khó khăn hơn. Nay nhờ bộ đội giúp đỡ lắp đặt đường ống dẫn nước từ trên núi về, bà con không còn phải trèo đèo, lội suối lấy nước như trước nữa. Mình sẽ bảo dân làng sử dụng hợp lý nguồn nước, bảo vệ các bồn nước để công trình phục vụ được lâu dài”.
Đánh giá về sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng-Thiết giáp 273 đối với địa phương, ông Nguyễn Hồng Việt-Phó Chủ tịch UBND xã Hà Đông-cho biết: Đưa nước sạch về làng là mong muốn lâu nay của người dân làng Kon Nak. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, chính quyền địa phương chưa thực hiện được mong muốn này của bà con. Những việc làm của Lữ đoàn Tăng-Thiết giáp 273 đã giúp địa phương rất nhiều trong công tác xây dựng nông thôn mới.
Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.