Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các chức sắc tôn giáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 31-7, tại TP.Pleiku, tỉnh Gia LaI, Ban Thường trực Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trung ương phối hợp với Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh cho 130 chức sắc, nhà tu hành, người đứng đầu một số tổ chức tôn giáo của 11 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 5. Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Ngô Minh Tiến-Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Dương Ngọc Tấn-Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; Thiếu tướng Đoàn Kiểu-Phó Tư lệnh Quân khu 5; Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Quốc phòng-An ninh tỉnh cùng lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành. 
Trong thời gian 3 ngày (từ 31-7 đến 2-8), 130 chức sắc, nhà tu hành, người đứng đầu một số tôn giáo sẽ được các Phó giáo sư, Tiến sĩ ở Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng), Học viên An ninh nhân dân (Bộ Công An) và lãnh đạo Bộ Nội vụ truyền đạt 6 chuyên đề gồm: Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng an ninh trong tình hình mới; nội dung cơ bản của Luật Tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định 162 quy định chi tiết các nội dung được giao trong Luật Tín ngưỡng tôn giáo; đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh quốc gia, xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân gắn với xây dựng nền quốc phòng toàn dân; đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng trong tình hình mới; phòng, chống “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam; một số vấn đề về kết hợp phát triển kinh tế, xã hội, gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng-an ninh.
Các đại biểu về dự Hội nghị bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh. Ảnh Anh Huy
Các đại biểu về dự Hội nghị bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh. Ảnh Anh Huy

 
Trong thời gian diễn ra hội nghị, các chức sắc, nhà tu hành, người đứng đầu một số tôn giáo sẽ được thăm quan thực tế tại một đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh. 
Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Ngô Minh Tiến nhấn mạnh: Những năm qua, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn đã được triển khai toàn diện, căn cơ, bài bản trên phạm vị cả nước. Đã có hơn 5 triệu lượt cán bộ, đảng viên, trên 250.000 chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người đứng đầu các tôn giáo, được bồi dưỡng đã được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh trong nhiều năm qua. Để hội nghị đạt yêu cầu đề ra, Thiếu tướng Ngô Minh Tiến cũng đề nghị các báo cáo viên chuẩn bị kỹ nội dung bài giảng, cập nhật tình hình, liên hệ thực tiễn nhất là những vấn đề về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh liên quan đến hoạt động của các tôn giáo.
 Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.