Quân đoàn 3: Sĩ quan trẻ mong muốn được cống hiến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hiện nay, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3) đều được đào tạo cơ bản, bản lĩnh chính trị vững vàng, có khát vọng cống hiến. Đa số sĩ quan trẻ đều an tâm công tác, gắn bó xây dựng đơn vị.

Đại úy Nguyễn Văn Đăng-Chính trị viên Đại đội Xe tăng 19 (Trung đoàn 48, Sư đoàn 320) cho hay, khi mới nhận nhiệm vụ tại Sư đoàn, anh không tránh khỏi cảm giác lo lắng, bỡ ngỡ. Tuy nhiên, được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của chỉ huy các cấp, anh nhanh chóng hòa nhập, làm quen với điều kiện công tác mới. “Từ một cán bộ kỹ thuật, tôi được đơn vị cử đi đào tạo chuyển ngạch trở thành chính trị viên. Có thể nói, sự tin tưởng của chỉ huy đơn vị đã giúp chúng tôi có thêm động lực để phấn đấu. Tôi cũng như những sĩ quan trẻ khác đều mong muốn chỉ huy các cấp mạnh dạn giao nhiệm vụ để chúng tôi được cống hiến, trưởng thành”-Đại úy Đăng chia sẻ. Là người luôn nỗ lực hết mình trong công tác, đến nay, Đại úy Nguyễn Văn Đăng đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đạt giải cao tại các cuộc thi và là một trong những điển hình tiên tiến của đơn vị. Mới đây, anh vinh dự là đại biểu duy nhất của Quân đoàn 3 dự “Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ V, giai đoạn 2016-2018”.

 

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 320 tham gia diễn tập.    Ảnh: V.H
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 320 tham gia diễn tập. Ảnh: V.H

Tìm hiểu thực tế tại Sư đoàn 320, chúng tôi nhận thấy, có rất nhiều cán bộ trẻ tâm huyết, thể hiện rõ trách nhiệm của mình để khắc phục mọi khó khăn. “Với đặc thù của một đơn vị huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, tham gia cứu hộ, cứu nạn, khắc phục sự cố thiên tai… nên đơn vị quản lý số lượng lớn phương tiện và trang bị. Là cán bộ tham mưu, tôi đã đề xuất với lãnh đạo những giải pháp để sử dụng hiệu quả các trang bị có trong biên chế, đồng thời đề ra các phương án để triển khai nhanh công tác cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xảy ra. Những người lính công binh, đặc biệt là sĩ quan trẻ như chúng tôi luôn tâm niệm rằng, dù hy sinh bản thân mình cũng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra, đặc biệt là công tác cứu hộ, cứu nạn”-Đại úy Nguyễn Văn Thắng-Trợ lý Tham mưu Tiểu đoàn Công binh 17 (Sư đoàn 320) bộc bạch.

Trao đổi thêm về vấn đề này, Thiếu tá Đặng Thành Tuyên-Chính ủy Trung đoàn 48, cho biết: Qua thực tiễn công tác, hầu hết sĩ quan trẻ của đơn vị đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, có ý chí vươn lên, tích cực phấn đấu, rèn luyện, khát khao cống hiến. Nhiều đồng chí được đề nghị thăng quân hàm trước thời hạn, được bổ nhiệm cán bộ cấp đại đội, tiểu đoàn khi tuổi đời còn rất trẻ. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tạo điều kiện bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm trong quản lý, huấn luyện để sĩ quan trẻ phát huy khả năng sáng tạo, nâng cao năng lực thực tiễn nhằm hoàn thành nhiệm vụ, xây dựng đơn vị”.

Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của Sư đoàn 320 vẫn gặp những khó khăn nhất định. Thực tế hiện nay, Sư đoàn 320 có số lượng cán bộ, sĩ quan trẻ chiếm 58%; số cán bộ, sĩ quan chưa có nhà ở riêng chiếm 84%; nhiều người có gia đình, vợ con phía Bắc nên ít nhiều ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm.

Thượng úy Nguyễn Hồng Đức-Phó Đại đội trưởng Kỹ thuật Đại đội Bảo quản vật tư thiết bị (Phòng Kỹ thuật, Sư đoàn 320) tâm sự: Phần lớn sĩ quan trẻ có thu nhập thấp. Việc thực hiện chế độ, nền nếp nghiêm túc, chặt chẽ ở đơn vị khiến sĩ quan trẻ ít có điều kiện, thời gian để quan tâm, chăm lo cho gia đình. Hiện nay, thế giới đã bước vào cuộc cách mạng 4.0. Là những sĩ quan trẻ, chúng tôi mong muốn lãnh đạo, chỉ huy các cấp tạo điều kiện để các sĩ quan trẻ được học tập nhằm nhanh chóng bắt kịp với trình độ phát triển của xã hội.

Đánh giá về đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ ở đơn vị, Đại tá Nguyễn Văn Lanh-Chính ủy Sư đoàn 320, cho biết: “Chúng tôi luôn đánh giá cao vai trò của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ. Đơn vị luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ được học tập nâng cao trình độ, đồng thời mạnh dạn phân công, giao việc để họ nhanh chóng trưởng thành. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục xem xét đề bạt, bổ nhiệm đội ngũ này và tạo mọi điều kiện để các sĩ quan trẻ khắc phục khó khăn trong cuộc sống, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.