Lớp tập huấn Chỉ huy trưởng, Chính trị viên năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 5-4, Trường Quân sự địa phương tỉnh Gia Lai đã tổ chức bế mạc lớp tập huấn Chỉ huy trưởng, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự cơ quan, tổ chức năm 2018.
 

Quang cảnh lễ bế mạc. Ảnh: A.H
Quang cảnh lễ bế mạc. Ảnh: A.H

Trong thời gian 7 ngày, 42 học viên đã được tập huấn các nội dung gồm: Công tác quốc phòng và quản lý Nhà nước về quốc phòng ở cơ quan, tổ chức; chức trách, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác của cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự cơ quan, tổ chức; đường lối, quan điểm, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước Việt Nam về phát triển kinh tế-xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng an ninh và hoạt động đối ngoại; một số quan điểm, chính sách về dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta; công tác Đảng, công tác chính trị trong xây dựng, huấn luyện, hoạt động của dân quân tự vệ; phối hợp của lực lượng dân quân tự vệ với các lực lượng trong hoạt động bảo vệ biên giới, biển, đảo, bảo vệ an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội ở cơ sở, bảo vệ và phòng chống cứu hộ cứu nạn, cháy rừng; tổ chức xây dựng, huấn luyện và hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ ở cơ sở...

Kết thúc khóa tập huấn, 100% đạt yêu cầu, trong đó 76,2% đạt giỏi, 23,7% đạt khá và Ban Giám hiệu nhà trường đã cấp Giấy Chứng nhận cho 42 học viên hoàn thành chương trình tập huấn. Dịp này, các học viên cũng đã tự nguyện quyên góp được 12 triệu đồng ủng hộ để Nhà trường thực hiện chủ trương “Xóa 1 hộ đói, giảm một hộ nghèo”.

Anh Huy-Huy Bắc

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.