Phụ nữ Binh đoàn 15: Chăm lo đời sống hội viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội Phụ nữ Binh đoàn 15 hiện có 6.672 hội viên, trong đó, hội viên người dân tộc thiểu số gần 2.120 người. Thời gian qua, với những hoạt động thiết thực, Hội đã chứng tỏ được vai trò kết nối các hội viên, giúp chị em đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, cùng nhau nỗ lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Ngày 19-1, hội viên Lê Thị Thương, công nhân khai thác mủ cao su tại Đội 3 thuộc Công ty 78 (Binh đoàn 15) đã không nén được những giọt nước mắt vui mừng, hạnh phúc khi cầm trên tay chiếc chìa khóa của căn nhà “Nghĩa tình hội viên” do Hội Phụ nữ Binh đoàn trao tặng. Đó là ngôi nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch men, diện tích sử dụng 90 m2 với tổng kinh phí xây dựng 170 triệu đồng. Xúc động nghẹn ngào, chị Thương bày tỏ: “Tôi vui mừng lắm và không biết nói gì hơn. Tôi vô cùng biết ơn các cấp lãnh đạo, cảm ơn Hội Phụ nữ của Binh đoàn đã quan tâm, giúp cho gia đình tôi có được ngôi nhà để ổn định nơi ăn chốn ở, yên tâm công tác”.

 

Một buổi bàn giao nhà của Hội Phụ nữ Binh đoàn 15. Ảnh: H.D
Một buổi bàn giao nhà của Hội Phụ nữ Binh đoàn 15. Ảnh: H.D

Hỗ trợ hội viên, phụ nữ Binh đoàn có được ngôi nhà kiên cố là hoạt động thường xuyên, được Hội triển khai rộng khắp. Hiện Hội Phụ nữ Binh đoàn cũng đang tiếp tục triển khai chương trình hành động theo nghị quyết của Đại hội Phụ nữ Binh đoàn trong 5 năm (2016-2021) gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tiêu chí “Bốn tốt”. Đồng thời, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động như thực hành tiết kiệm mỗi hội viên 3.000 đồng/tháng để giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giúp đỡ hội viên người dân tộc thiểu số về kỹ thuật chăm sóc cây cao su, cà phê… Đặc biệt là giúp hội viên cải thiện đời sống và đẩy mạnh việc phát triển kinh tế hộ bằng cách trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm.

“Trong năm 2017, Hội đã phối hợp với các ban, ngành tích cực tham gia hỗ trợ, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Riêng việc hỗ trợ xây dựng nhà, đã có 4 gia đình hội viên, phụ nữ được hỗ trợ với tổng số tiền 270 triệu đồng. Hội cũng hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc, Tháng Hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam với các hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ mắc bệnh hiểm nghèo, khen thưởng tổng kết năm học 2016-2017 và tặng quà năm học mới 2017-2018 với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng”-chị Ngô Thị Hương-trợ lý Phụ nữ Binh đoàn 15 cho biết.

Trong công tác vì sự tiến bộ phụ nữ, năm 2017, Hội Phụ nữ Binh đoàn đã giới thiệu cho các cấp ủy Đảng kết nạp 130 đồng chí đứng vào hàng ngũ của Đảng, nâng tổng số đảng viên nữ lên 771 đồng chí; có 2 hội viên được Tư lệnh Binh đoàn bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc các đơn vị trực thuộc.

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Binh đoàn cũng thường xuyên phối hợp tổ chức thăm khám sức khỏe định kỳ, tuyên truyền, tư vấn, cấp phát thuốc điều trị cho hội viên mắc các bệnh thông thường, khám cho 5.250 lượt chị và đặt vòng cho 2.800 chị, đặc biệt là tư vấn cho các gia đình hiếm muộn để có hướng điều trị kịp thời. Các phong trào văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao dành cho hội viên, phụ nữ cũng được tổ chức thường xuyên...

Trong năm 2018, Hội Phụ nữ Binh đoàn 15 sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua; duy trì và quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, tạo điều kiện cho chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hội viên là người dân tộc thiểu số tại chỗ được vay vốn phát triển kinh tế. “Đặc biệt, Hội sẽ chú trọng nâng cao trình độ mọi mặt cho phụ nữ như: tham mưu cấp trên tạo điều kiện về thời gian và kinh phí để hội viên được học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; phát triển cán bộ nữ, đảng viên nữ và bố trí, sắp xếp cán bộ nữ vào những vị trí công việc phù hợp với trình độ, năng lực và sức khỏe”-chị Ngô Thị Hương cho biết thêm.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.