Tăng cường trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội xảy ra trên tuyến biên giới trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Đồn Biên phòng Ia Nan đã triển khai nhiều biện pháp, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, giúp đồng bào các dân tộc chuẩn bị vui Xuân đón Tết đầm ấm.

Tuần tra biên giới.
Tuần tra biên giới.



Đồn Biên phòng Ia Nan phụ trách 10 km tuyến biên giới thuộc huyện Đức Cơ, đây là địa bàn hiểm trở, xa xôi, có nhiều đường mòn qua lại. Thời gian qua, một số đối tượng đã lợi dụng đặc điểm này để tổ chức các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại cũng như các hoạt động phạm pháp khác. Đặc biệt, nơi đây thường xuyên xảy ra các hoạt động vượt biên trái phép. Vì vậy, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp. cụ thể như: Tổ chức 5 đợt huấn luyện nghiệp vụ mới cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ; chủ động trao đổi thông tin hàng ngày, hàng tuần và phối hợp hiệu quả với các lực lượng dân quân, công an xã và chính quyền địa phương. Đồn cũng bố trí lực đội trinh sát, tổ chức chốt chặn trên biên giới để tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát an ninh. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tổ chức hơn 10 đợt tuyên truyền trong 3 tháng cuối năm, vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm phục vụ để bảo vệ biên giới. Từ năm 2017 đến đầu năm 2018, Đồn đã bắt giữ 2 vụ buôn bán ma túy trái phép, 10 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hoạt động phạm pháp.

Đại úy Nguyễn Trường Giang-Phó Trưởng Đồn nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Ia Nan, chia sẻ: “Chú trọng công tác phối hợp với các lực lượng, chính quyền địa phương, nội-ngoại biên để kiểm tin và phục vụ công tác đấu tranh với các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại cũng như hoạt động mua bán trái phép chất ma túy nhằm đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn ăn Tết bình yên”.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đơn vị còn phân công 10 đồng chí chia làm 3 tổ để vui Tết cùng với nhân dân xã Ia Nan, kết hợp nắm tình hình và xử lý những tình huống, những vụ việc vi phạm phát luật xảy ra. Bên cạnh đó, đơn vị cũng hỗ trợ cho làng Tung, làng Nú, làng Sơn (xã Ia Nan) 10 triệu đồng và 2 tạ nếp; tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, già làng, trưởng thôn và người có uy tín 20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng; phối hợp với các tổ chức chính trị như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ xã thực hiện các chương trình văn nghệ, gói bánh chưng… để cùng nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Trao đổi với P.V, Trung tá Lê Viết Phấn-Chính trị viên Đồn Biên phòng Ia Nan, cho biết: “Để động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đơn vị đã trích kinh phí từ nguồn tăng gia sản xuất, hỗ trợ 1 triệu đồng đối với cán bộ, 500 ngàn đồng đối với chiến sĩ. Đồng thời, phân công trách nhiệm cụ thể cho các bộ phận nghiệp vụ, chủ động cập nhật và dự báo tình hình thẩm lậu các mặt hàng trái phép để đề ra giải pháp xử lý tình huống, không bị động bất ngờ”.

Những hoạt động ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Nan đã góp phần thắt chặt tình quân dân nơi vùng biên và giúp nhân dân vui xuân, đón Tết yên bình.

Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.