Kiểm tra chương trình MTQG năm 2017 tại huyện Chư Prông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 8-1, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Đại tá Phạm Văn Nam-Phó Cục trưởng Cục Kinh tế Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Chư Prông về việc kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các Chương trình MTQG năm 2017.
 

Ảnh:L.N
Ảnh:L.N

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại xã Ia Drang về công tác thực hiện các chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới (NTM) và chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2017, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã làm việc với UBND huyện Chư Prông về các nội dung trên.

Báo cáo với Đoàn công tác Bộ Quốc phòng, năm 2017 huyện Chư Prông đã triển khai hiệu quả các trương trình MTQG năm 2017. Cụ thể, đối với chương trình MTQG năm 2017 huyện Chư Prông có tổng vốn đầu tư hơn 34 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn Trung ương và ngân sách tỉnh là hơn 27,6 tỷ đồng; vốn ngân sách huyện hơn 2,3 tỷ đồng; vốn huy động khác gần 4 tỷ đồng. Đến thời điểm này tổng vốn giải ngân các chương trình MTQG hơn 8 tỷ đồng (chương trình MTQG giảm nghèo bền vững gần 2,4 tỷ đồng, chương trình xây dựng NTM hơn 5,6 tỷ đồng). Đối với chương trình MTQG về xây dựng NTM, hiện toàn huyện có 3 xã đạt 19 tiêu chí, 1 xã đạt 15 tiêu chí, 1 xã đạt 14 tiêu chí và 14 xã đạt từ 5-9 tiêu chí. Đối với chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, hiện toàn huyện còn 3.522 hộ nghèo (chiếm 12,16%), giảm 2,02 so với năm 2016.

Đồng thời, với mục tiêu năm 2018 có thêm một xã đạt chuẩn NTM và giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 9,16% nên UBND huyện Chư Prông đã đề xuất kiến nghị với Đoàn công tác Bộ Quốc phòng để báo cáo với cấp có thẩm quyền, thời gian tới cần tăng nguồn lực đầu tư cho các chương trình MTQG trên địa bàn, tạo điều kiện giảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân. Đặc biệt, đối với chương trình xây dựng NTM cần bố trí thêm kinh phí cho các xã để xã sớm hoàn thành đạt chuẩn NTM theo lộ trình.

Lê Nam

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.