Thông qua phương án tổng thể sắp xếp, xử lý nhà đất Quốc phòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 5-12, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 09 Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị thông qua phương án tổng thể sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước trong Bộ Quốc phòng theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg, ngày 19-1-2017 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Phương án tổng thể - PATT).
 

Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo 09 Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.
Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo 09 Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Thừa ủy quyền của BCĐ 09 Bộ Quốc phòng, Đại tá Đào Xuân Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Doanh trại, Tổng cục Hậu cần đã báo cáo kết quả xây dựng các PATT của cơ quan thường trực BCĐ 09 Bộ Quốc phòng.

Theo đó, ngay sau khi có Quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ, BCĐ 09 Bộ Quốc phòng đã tích cực chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng thực hiện kê khai, sắp xếp cơ sở nhà, đất theo yêu cầu.

Tính đến ngày 4-12-2017 đã có 62/63 UBND các tỉnh, thành phố cho ý kiến bằng văn bản gửi Bộ Quốc phòng về PATT. Trên cơ sở ý kiến của 62 tỉnh, thành phố, Bộ Tài chính đã có ý kiến bằng văn bản đối với 45 PATT của 45 tỉnh, thành phố. Các PATT của các tỉnh, thành phố còn lại các cơ quan chức năng của Bộ Tài chính đang tiếp tục thẩm định.

Trên cơ sở ý kiến tham gia của UBND các tỉnh, thành phố và Bộ Tài chính, Tổng cục Hậu cần đã chỉ đạo Cục Doanh trại tổng hợp xin ý kiến các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng. Sau khi kiểm tra, rà soát, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng đã thống nhất PATT của 45 tỉnh, thành phố như dự thảo báo cáo của Cục Doanh trại.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Trần Đơn biểu dương những kết quả nổi bật đạt được của các cơ quan, đơn vị trong thực hiện Quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ. Công tác triển khai thực hiện được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát. Các cơ quan chức năng luôn đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương và các bộ ngành, đánh giá thực trạng, nhu cầu sử dụng để đưa ra các PATT thiết thực.

Thượng tướng Trần Đơn nhấn mạnh, việc xây dựng các PATT trong thực hiện quyết định của Thủ trướng Chính phủ là công việc hết sức quan trọng, tác động trực tiếp đến công tác xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu các thành viên BCĐ cần nghiên cứu kỹ, rà soát chặt chẽ các PATT, bảo đảm việc thực hiện sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất theo đúng yêu cầu mục đích sử dụng được giao; phù hợp với quy hoạch sử dụng đất được cấp có thẩm quyền phê duyệt;...

Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và theo đúng tiêu chuẩn, định mức quy định, đảm bảo đúng yêu cầu nhà ở, đất quốc phòng cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các cơ quan, đơn vị quân đội cả trong trước mắt và lâu dài, đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương;

Đối với các cơ sở nhà đất chuyển đổi mục đích sử dụng, chuyển giao cho các địa phương, đất bị lấn chiếm, đất cho thuê mượn… cần nêu rõ những ý kiến còn khác nhau, phối hợp chặt chẽ để xác định PATT khoa học, hợp lý nhất.

Trên cơ sở các ý kiến tham gia của BCĐ 09 Bộ Quốc phòng và ý kiến đại biểu các cơ quan chức năng, Trưởng ban chỉ đạo 09 Bộ Quốc phòng giao cho cơ quan thường trực tiếp thu, tổ chức phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị được giao quản lý, sử dụng nhà, đất quốc phòng, rà soát các PATT đã lập, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc các tỉnh còn lại lập các PATT, tổng hợp, đề xuất trình Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng cho ý kiến trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.