Khi doanh nghiệp hướng về cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty cổ phần Xây dựng 711 (Binh đoàn 15) đã tích cực cùng với chính quyền các cấp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội những nơi đơn vị làm nhiệm vụ.

Ngoài nhiệm vụ chính là thiết kế, thi công các công trình đường giao thông, thủy lợi, hệ thống cầu cống, nhà ở dân dụng, Công ty cổ phần Xây dựng 711 (Công ty 711) còn thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn đặc biệt quan tâm là công tác dân vận. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị xuyên suốt trong quá trình sản xuất kinh doanh, những năm qua, Công ty 711 đã thực hiện nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa nơi đơn vị đứng chân như: kết nghĩa với làng Bruk Ngol (phường Yên Thế, TP. Pleiku); làm công tác xã hội tại các địa phương nơi thực hiện các công trình; tuyên truyền người dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hướng dẫn bà con “thay đổi nếp nghĩ, cách làm” để nâng cao chất lượng cuộc sống...

 

Công ty 711 thi công chân cầu cụm bản Văng Tắt (Lào).                                         Ảnh: L.V.N
Công ty 711 thi công chân cầu cụm bản Văng Tắt (Lào). Ảnh: L.V.N

“Mặc dù sau khi cổ phần (tháng 6-2016), Công ty gặp rất nhiều khó khăn về tìm kiếm việc làm cho người lao động, lại gặp phải sự cạnh tranh gay gắt trong môi trường tự do kinh doanh nhưng những hoạt động vì lợi ích cộng đồng cũng là trách nhiệm của người lính trong thời bình. Hơn nữa, công tác dân vận cũng giúp doanh nghiệp gần hơn với cơ sở và tháo gỡ vướng mắc. Với ý nghĩa đó, chúng tôi không ngừng chủ động học hỏi, sáng tạo, bổ sung cách vận động mới, hiệu quả, nhất là kết hợp công tác vận động tích cực trong các đợt phát động phong trào thi đua ở cơ sở”-Đại tá Trần Đình Trường-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty 711, cho biết.

Được biết, nhiều năm qua, Công ty đã chủ động phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở địa phương thực hiện kết nghĩa với làng Bruk Ngol để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, kinh tế của địa phương; tích cực giúp đỡ nhân dân lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; thường xuyên giữ mối quan hệ mật thiết, trao đổi kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đóng góp thẳng thắn các vấn đề còn vướng mắc, nảy sinh trong cuộc sống.

 

Ảnh: L.V.N
Ảnh: L.V.N

Qua đó giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, tạo được sự đồng thuận, tin cậy của đông đảo quần chúng nhân dân. Cụ thể, đầu năm học 2017-2018, Công ty đã hỗ trợ 2,4 triệu đồng sửa chữa trường, lớp học của làng Bruk Ngol; tổ chức các đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con với trị giá gần 2 triệu đồng; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương hướng dẫn bà con trồng lúa nước, chuyển đổi đất bạc màu sang trồng cao su, cà phê, hồ tiêu để tăng thu nhập; vận động bà con chăm lo làm ăn, ổn định cuộc sống. Nhân Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7), Công ty đã cử cán bộ thăm hỏi các gia đình chính sách, hộ neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn và trao một số phần quà trị giá 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty còn giúp tổ 13 (phường Yên Thế, TP. Pleiku) triển khai làm đường bê tông với số tiền 24 triệu đồng và hơn 60 ngày công.

Chia sẻ với chúng tôi, Giám đốc Công ty 711 cho biết: Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương cũng là góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thời gian tới, ngoài thực hiện nghiêm túc các chương trình, nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Binh đoàn về công tác dân vận, Công ty sẽ tiếp tục tham gia xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương nhằm củng cố, tăng cường tình đoàn kết quân-dân cũng như góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Lê Văn Nhung

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.