Nga chế tạo hệ thống phòng không mới hiệu quả gấp đôi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quân đội Nga đang chế tạo một số nguyên mẫu của hệ thống pháo chống máy bay và tên lửa đất đối không mới có tên Pantsir-SM, được đánh giá là hiệu quả gấp đôi phiên bản cũ.
 

Hệ thống phòng không Pantsir-1.
Hệ thống phòng không Pantsir-1.

Báo Rossiyskaya Gazeta dẫn lời ông Alexander Denisov, Tổng giám đốc công ty Tổ hợp chính xác cao của Nga, cho hay các giai đoạn thử nghiệm hệ thống phòng không Pantsir-SM ưu việt đang được tiến hành.

Ông Denisov cho biết quá trình nghiên cứu và phát triển liên quan đến Pantsir-SM dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2019.

Ông “chào hàng” Pantsir-SM là "hệ thống hoàn toàn mới" sẽ vượt qua phiên bản trước là Pantsir-S1, gấp đôi tính hiệu quả chiến đấu.

Rossiyskaya Gazeta cũng dẫn các nguồn tin cho biết Pantsir-SM sẽ được trang bị tên lửa tốc độ cao mới, phạm vi phát hiện và phá hủy mục tiêu cũng được mở rộng.
 
Hệ thống Pantsir-SM dự kiến có khả năng phát hiện mục tiêu ở khoảng cách 75 km và phá hủy nó ở khoảng cách 40 km. Với Pantsir-S1, khả năng này lần lượt là 40 km và 20 km.

Tên lửa mới của Pantsir-SM sở hữu những đặc tính thú vị và có thể sử dụng trên các phiên bản Pantsir trước đây.

Pantsir-S1 (NATO gọi là SA-22 Greyhound) là hệ thống súng/tên lửa đất đối không tầm ngắn và tầm trung, được đưa vào hoạt động trong quân đội Nga từ năm 2012.

Hoàng Trang/Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.