Đoàn cán bộ tỉnh Attapeu đến thăm và làm việc tại Binh đoàn 15

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 3-11, Đoàn cán bộ của các huyện Samakhixay, Sanxay và Phuvong (tỉnh Attapeu-nước CHDCND Lào) do ông Khăm Đun Đuông Phạ Bang-huyện trưởng huyện Samackhixay làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Binh đoàn 15. Đón đoàn có Thiếu tướng Đặng Anh Dũng-Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh đoàn; các đồng chí trong Thường vụ Bộ Tư Lệnh và Đảng ủy Binh đoàn.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Đặng Anh Dũng đã báo cáo một số kết quả, kinh nghiệm của Binh đoàn trong công tác xây dựng, phát triển kinh tế xã hội ở vùng nông thôn, biên giới.

Cụ thể, Binh đoàn hiện đang quản lý trên 44.000 ha cao su, cà phê ở Việt Nam, tỉnh Attapư (Lào) và tỉnh Ratanakiri (Campuchia). Tại các địa phương đơn vị đứng chân, Binh đoàn đều đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như xây dựng đường giao thông nông thôn, trường học, trạm y tế; tuyển dụng đào tạo và bồi dưỡng kỹ thuật tay nghề, chuyển giao khoa học cho người lao động tại địa phương.

Những người làm công nhân cho Binh đoàn đều có cuộc sống ấm no, con em được đến trường, lúc đau ốm đều được chăm sóc sức khỏe; tình hình an ninh trật tự luôn được giữ vững ổn định. Thiếu tướng Đặng Anh Dũng cũng mong muốn Đoàn sẽ tiếp tục tiếp xúc với các đơn vị của Binh đoàn và thu được nhiều kinh nghiệm để áp dụng vào phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương mình.

Đồng thời, bày tỏ sự cảm ơn và mong muốn lãnh đạo các huyện nói riêng, tỉnh Attapeu nói chung tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Binh đoàn nói chung và Công ty 385 nói riêng thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh Attapeu.

 

Đồng chí Khăm Đun Đuông Phạ Bang bày tỏ sự cảm ơn trước sự đón tiếp trọng thị của Binh đoàn. Ảnh: Hồng Thương
Đồng chí Khăm Đun Đuông Phạ Bang bày tỏ sự cảm ơn trước sự đón tiếp trọng thị của Binh đoàn. Ảnh: Hồng Thương

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Khăm Đun Đuông Phạ Bang gửi lời cảm ơn chân thành trước sự đón tiếp trọng thị của Binh đoàn 15 dành cho Đoàn.

Tại đây, ông Khăm Đun Đuông Phạ Bang cũng đã ôn lại những tình cảm tốt đẹp của nhân dân 2 nước Việt Nam và CHDCND Lào trong thời gian qua. Đồng thời, cho biết, chuyến thăm lần này là để Đoàn học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng ở vùng nông thôn, biên giới của Binh đoàn nhằm vận dụng vào xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Ông Khăm Đun Đuông Phạ Bang nhấn mạnh: “Qua đi thực tế tại Công ty 732 cũng như trao đổi một số kinh nghiệm với lãnh đạo Binh đoàn, Đoàn đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm phát triển sản xuất, ổn định an ninh quốc phòng từ Công ty 732 nói riêng, Binh đoàn 15 nói chung. Dù vùng kinh tế của các đơn vị trong Binh đoàn đứng chân ngày xưa chịu ảnh hưởng của chiến tranh nhưng nhờ thực hiện tốt các mô hình kinh tế trọng điểm, Binh đoàn đã từng bước xây dựng vùng dự án phát triển. Do vậy, qua chuyến thăm lần này, Đoàn không chỉ học hỏi, áp dụng các kinh nghiệm vào phát triển địa phương mà còn vận động nhân dân giúp đỡ Công ty 385 hiện đang đứng chân trên địa bàn tỉnh Attapeu  thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội như ở Việt Nam”.

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.