Ấn Độ thử thành công loại bom thông minh có độ chính xác cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 4-11, giới chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết nước này đã thử thành công bom thông minh do chính nước này sản xuất ở bang miền Đông Odisha.
 

Các vụ thử được tiến hành từ một máy bay của Không quân Ấn Độ tại bãi thử tích hợp, ngoài khơi bờ biển Chandipur.

Loại Vũ khí Thông minh chống sân bay (SAAW) này, được thả từ máy bay và được dẫn đường thông qua hệ thống định vị chính xác, đã bắn trúng các mục tiêu với độ chính xác cao.

Tuyên bố của bộ trên nêu rõ tổng cộng đã có 3 vụ thử được tiến hành, với các điều kiện và tầm bắn khác nhau, và tất cả đều thành công.

Theo nguồn tin trên, loại bom thông minh này là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Trung tâm Nghiên cứu Imarat, Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) và Không quân Ấn Độ.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman đã chúc mừng các nhà khoa học DRDO và Không quân Ấn Độ thử thành công loại bom trên.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.