Tư lệnh quân đội Indonesia bị từ chối nhập cảnh Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tướng Gatot Nurmantyo chuẩn bị lên máy bay đến Mỹ thì hãng hàng không thông báo rằng chính quyền Mỹ đã từ chối cho ông nhập cảnh.

  Tướng Gatot Nurmantyo Tư lệnh quân đội Indonesia. Ảnh: ANTARA
Tướng Gatot Nurmantyo Tư lệnh quân đội Indonesia. Ảnh: ANTARA



Ngày 22-10, Indonesia tuyên bố sẽ gửi công hàm tới Ngoại trưởng Mỹ và triệu Đại sứ Mỹ ở Jakarta để yêu cầu giải thích lý do Tướng Gatot Nurmantyo Tư lệnh quân đội Indonesia bị từ chối nhập cảnh Mỹ.

Theo báo chí Indonesia, Tướng Nurmantyo dự kiến lên máy bay ngày 21-10 đến Mỹ theo lời mời của Tướng Joseph F. Dunford Jr., Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, cựu Tư lệnh Lính thủy đánh bộ Mỹ. Tướng Nurmantyo cũng dự kiến tham dự một diễn đàn do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) tổ chức tại Washington DC vào ngày 23-10.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Indonesia Arrmanatha Nasir cho biết, Tướng Nurmantyo đã thông báo với Bộ Ngoại giao về việc ông bị từ chối nhập cảnh.

"Sau khi nhận được thông tin, Ngoại trưởng chúng tôi đã yêu cầu Đại sứ Indonesia tại Washington DC gửi công hàm tới Ngoại trưởng Mỹ để yêu cầu giải thích. Ngoại trưởng chúng tôi cũng sẽ triệu Đại sứ Mỹ tại Jakarta vào ngày 23-10 để yêu cầu giải thích", phát ngôn viên Nasir nói và cho biết thêm rằng Đại sứ Mỹ hiện không có mặt tại Indonesia.

Quốc gia có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới thường có quan hệ tốt với Mỹ dù giữa quân đội 2 nước đã có những căng thẳng do cáo buộc quân đội Indonesia lạm quyền, Reuters cho biết.

Gia Hy (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.