Tàu sân bay Mỹ thứ 2 lên đường tới bán đảo Triều Tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hạm đội 7 của Mỹ ngày 24-10 thông báo, tàu sân bay thứ 2 của hải quân Mỹ đã đi vào Tây Thái Bình Dương giữa lúc có căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
 

Tàu sân bay Mỹ Theodore Roosevelt.
Tàu sân bay Mỹ Theodore Roosevelt.

Chiếc tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã rời cảng xuất phát ở San Diego (Mỹ) vào đầu tháng 10 theo kế hoạch đã định trước về việc triển khai tới vùng Tây Thái Bình Dương và vùng biển Persian. Tàu sẽ gia nhập nhóm tàu tấn công USS Ronald Reagan ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Tàu sân bay này dự kiến cũng sẽ tới vịnh Persian để giảm tải cho tàu sân bay USS Mimitz.

Hiếm khi có 2 tàu sân bay hải quân Mỹ cũng lưu trú tại khu vực bán đảo Triều Tiên.

Việc triển khai này diễn ra trong bối cảnh hải quân Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc tập trận ba bên nhằm cải thiện hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo.

Hải quân Mỹ cho biết: “Cuộc diễn tập sẽ áp dụng các hệ thống liên kết dữ liệu chiến thuật để trao đổi dữ liệu theo dõi giữa tất cả các tàu tham gia”.

Hôm 23-10, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản khẳng định rằng năng lực hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã phát triển tới mức độ chưa từng có tiền lệ và đe dọa thường trực, đòi hỏi cần có nhiều phản ứng đối với mối đe dọa này.

Vị Bộ trưởng Nhật Itsunori Onodera cho biết, mối đe dọa đang gia tăng nói trên buộc nước ông chấp nhận quan điểm của Mỹ cho rằng “tất cả các lựa chọn” phải được tính đến, trong đó có cả giải pháp quân sự.

Nhật Bản đã phải báo động tới 2 lần khi Triều Tiên phóng 2 quả tên lửa đạn đạo qua phía trên lãnh thổ Nhật Bản, lần lượt vào tháng 8 và tháng 9.

Trung Hiếu/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.