Hàn Quốc: Triều Tiên đang gặp vấn đề tại bãi thử hạt nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn thạo tin thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 23-10 tiết lộ rằng nếu Triều Tiên muốn tiến hành thêm một cuộc thử hạt nhân nữa thì họ có thể sẽ phải vượt qua một trở ngại lớn trong các bước chuẩn bị tại bãi thử, vì hiện đang có những dấu hiệu cho thấy địa điểm này đang bị hư hỏng về địa hình do vụ thử lần trước gây ra.

 Bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên ngày 4-8-2016. (Nguồn: 38 North/TTXVN)
Bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên ngày 4-8-2016. (Nguồn: 38 North/TTXVN)



Nguồn tin trên nhấn mạnh: “Nói về việc phát triển hạt nhân và tên lửa thì tiến trình này vẫn đang diễn ra. Triều Tiên có thể đợi để Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm Đông Bắc Á và đưa ra thông điệp của mình trong chuyến thăm đó”.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu Triều Tiên có thể tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân nữa trong thời gian sắp tới hay không trong bối cảnh có nhiều tin nói về một loạt vụ động đất tự nhiên liên tục xảy ra gần khu vực thử Punggye-ri tiếp sau vụ thử hạt nhân được tiến hành ngày 3-9 vừa qua.

Theo nguồn tin này, nếu Triều Tiên tìm cách đưa ra một thông điệp mạnh mẽ với thế giới bằng một vụ thử hạt nhân nữa thì đây sẽ phải là một vụ thử có sức công phá mạnh hơn, do đó Triều Tiên sẽ phải xem xét liệu có tiếp tục thử hạt nhân tại đó nữa hay không, trong đó có cả việc rà soát lại tình hình địa hình tại bãi thử.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.