Công ty 72, Binh đoàn 15: Đóng góp hơn 2,6 tỷ đồng quỹ nghĩa tình đồng đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 10-10, Công đoàn cơ sở Công ty 72, Binh đoàn 15 đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2017-2022. Tham dự đại hội có 140 đại biểu đại diện cho hơn 2.700 đoàn viên công đoàn và người lao động trong công ty.
 

Quang cảnh đại hội. Ảnh: V.H
Quang cảnh đại hội. Ảnh: V.H

Nhiệm kỳ qua, các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Gia đình công nhân kiểu mẫu”, “5 nhất 3 không”… đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn các cấp luôn được củng cố và kiện toàn, hoạt động có hiệu quả đã góp phần bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn và người lao động. Đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hơn 36 ngàn lượt cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Qua phong trào thi đua lao động sản xuất đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động.

Từ năm 2012 đến nay, công đoàn các cấp đã tiết kiệm được hơn 25 ngàn lít dầu, tiết kiệm từ 5-10% số vật tư so với quy định.

Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn đã trích hơn 600 triệu đồng tiền quỹ để hỗ trợ, thăm hỏi đoàn viên và người lao động; đóng góp gần 1 tỷ đồng quỹ người nghèo, 2,6 tỷ đồng quỹ nghĩa tình đồng đội, hỗ trợ 81 gia đình công nhân xây nhà.

Công đoàn công ty đã bảo lãnh để đoàn viên công đoàn và người lao động vay hơn 6,5 tỷ đồng phục vụ phát triển kinh tế hộ gia đình.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn công ty đã kết nạp được 362 đoàn viên công đoàn, giới thiệu 72 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng. Hàng năm có trên 50% cán bộ, đoàn viên công đoàn được khen thưởng, 505 lượt người đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, hơn 4 ngàn lượt đoàn viên công đoàn và người lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

Đại hội đã thảo luận, đề ra một số giải pháp và các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Theo đó, phấn đấu 100% thợ kỹ thuật được đào tạo, tỷ lệ đạt giỏi hàng năm trên 90%; hàng năm mỗi công đoàn bộ phận có 1 sáng kiến và 1 công trình áp dụng vào sản xuất; phấn đấu 100% đoàn viên công đoàn có thu nhập ổn định, không có gia đình cán bộ, đoàn viên công đoàn nghèo.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở công ty nhiệm kỳ 2017-2022 và bầu 24 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.