Đoàn Gia Lai đạt xuất sắc tại Hội thi giáo viên dạy giỏi môn GDQP&AN toàn quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 1-9, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo bế mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi môn học giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) cấp trung học phổ thông (THPT) toàn quốc lần thứ II, năm 2017. Đoàn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai đạt kết quả xuất sắc và được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.
 

Đoàn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tham gia Hội thi. Ảnh: A.T
Đoàn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tham gia Hội thi. Ảnh: A.T

Hội thi diễn ra từ ngày 28-8 đến 1-9, với 294 giáo viên dạy môn học GDQP&AN ở bậc THPT đến từ 52 đoàn thuộc các Sở Giáo dục và Đào tạo trong cả nước tham gia. Trong 5 ngày các thí sinh đã tranh tài trên 2 môn thi: Môn điều kiện và thực hành giảng dạy.

Theo đó, môn thi điều kiện, gồm kiểm tra hiểu biết về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong GDQP&AN; các nội dung chỉ đạo của ngành, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kĩ năng sư phạm giảng dạy môn học GDQP&AN ở bậc THPT; thi thực hành bắn súng tiểu liên AK bài 1 (5 viên tính điểm); ném lựu đạn trúng đích. Thi giảng dạy, thí sinh thực hành giảng 2 tiết trong phân khối chương trình, gồm 1 tiết lý thuyết và 1 tiết thực hành.

Kết thúc Hội thi 100% giáo viên đạt khá, giỏi (giỏi 96%), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng cờ cho Đoàn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đạt giải nhất; giải nhì: Nghệ An, Hậu Giang; giải ba: Hải Dương, Bắc Ninh, Phú Thọ.
 
Đoàn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cử 6 giáo viên tham gia Hội thi và 100% đạt kết quả giỏi. Đặc biệt, cô giáo Trần Thị Thơm-Trường THPT Pleiku xuất sắc giành giải nhì môn bắn súng. Đoàn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cùng với các tỉnh: Đồng Nai, Tiền Giang, Quảng Ngãi, Lào Cai, Hòa Bình được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

Hội thi là để công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi môn học GDQP&AN cấp THPT toàn quốc. Đồng thời tạo điều kiện để giáo viên thể hiện kiến thức và năng lực thực tiễn; trao đổi, học tập kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học giảng dạy môn GDQP&AN. Hội thi cũng là một trong những căn cứ quan trọng để Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng GDQP&AN Trung ương đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên GDQP&AN, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong tình hình mới.

Anh Tùng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.