Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi môn Giáo dục quốc phòng an ninh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 28-8 tại Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Công An, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ khai mạc Hội thi dạy giỏi môn giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) cấp trung học phổ thông toàn quốc lần thứ II (2017).
 

Trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.
Trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.

Tham gia Hội thi có 53 đoàn đến từ các Sở Giáo dục và Đào tạo cả nước với 294 thí sinh là những giáo viên môn GDQP&AN tham gia tranh tài. Các thí sinh phải hoàn thành 2 phần thi với môn thi điều kiện gồm viết bài kiểm tra hiểu biết về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, chính sách pháp luật về QPAN, thi thực hành bắn súng tiểu liên AK, thi ném lựu đạn trúng đích; phần thi giảng dạy gồm 2 tiết trong chương trình GDQP&AN.

Được biết, GDQP&AN cho học sinh, sinh viên trong những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng được mục tiêu giáo dục toàn diện trong các nhà trường từ cấp trung học phổ thông đến cao đẳng, đại học. Qua đó, góp phần quan trọng trong nâng cao kiến thức QPAN cho thế hệ trẻ Việt Nam trước tình hình mới.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo luôn chăm lo xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên GDQP&AN chuyên trách và kiêm nhiệm, có đủ năng lực và trình độ, đáp ứng được yêu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy của bộ môn. Các tỉnh, thành phố cũng luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy.

Theo GS.TS Bùi Văn Ga-Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội thi là dịp tốt để giáo viên và các cơ quan quản lý, các trường trao đổi kinh nghiệm, nhân rộng những mô hình hiệu quả trong thực hiện đổi mới chương trình môn học.

Ngoài truyền đạt những kiến thức liên quan, các thầy cô giảng dạy bộ môn GDAP&AN còn là người tham gia giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, về truyền thống vẻ vang của dân tộc, để các em có ý thức tốt hơn trong nhiệm vụ bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hội thi diễn ra đến hết ngày 1-9.

Hồng Hạnh/Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.