Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở Công ty 72 nhiệm kỳ 2017-2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 7-7, Đoàn cơ sở Công ty TNHH một thành viên 72 (Binh đoàn 15) đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017-2022. Tham dự đại hội có 119 đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 600 đoàn viên đến từ 21 chi đoàn trực thuộc.

Quang cảnh đại hội. Ảnh: l.A
Quang cảnh đại hội. Ảnh: L.A

Báo cáo chính trị tại Đại hội cho thấy, nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn cơ sở Công ty TNHH một thành viên 72 có nhiều cố gắng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Các phong trào thi đua của Đoàn đã gắn với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị, từ đó các đoàn viên, thanh niên đã phát huy tốt vai trò xung kích, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hàng năm, Đoàn cơ sở Công ty đã triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua như; “Thanh niên Binh đoàn học tập và làm theo lời Bác”; cuộc vận động “Thanh niên Binh đoàn phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”… Vận động đoàn viên thanh niên nhận khoán vườn cây cao su, cà phê thực hiện tốt mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”, thực hiện tốt phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”…

Bên cạnh đó, các chương trình tiết kiệm xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng”, mô hình “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên thanh niên hút thuốc lá”; phong trào “Tuổi trẻ Công ty 72 chung sức xây dựng nông thôn mới”; hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Thắp nên tri ân”… đã thu hút được 100% đoàn viên, thanh niên tham gia. Các đoàn viên, thanh niên công ty cũng đã tích cực tham gia đóng góp xây dựng nhiều công trình thanh niên có ý nghĩa, tham gia các đợt hiến máu tình nguyện và hưởng ứng tốt các đợt thi đua cao điểm, thi đua đột kích hướng vào nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị. Hoạt động kết nghĩa với các tổ chức đoàn địa phương nơi công ty đứng chân cũng đã được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả và thường xuyên.
 

Trong 5 năm qua, Đoàn cơ sở của Công ty 72 luôn được Phòng Chính trị Binh đoàn 15 đánh giá là cơ sở đoàn có phong trào vững mạnh. Liên tiếp trong 5 năm liền, Đoàn cơ sở của Công ty được Trung ương Đoàn, Tổng cục chính trị tặng bằng khen, cờ thi đua và hơn 500 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên được khen thưởng.

Với những kết quả đã đạt được, trong nhiềm kỳ 2017-2022, Đoàn cơ sở Công ty 72 đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu hàng năm có 95%-100% cán bộ Đoàn đạt khá, giỏi; từ 95% đến 97% đoàn viên, thanh niên đạt khá và xuất sắc, không có đoàn viên, thanh niên yếu, kém; 100% chi đoàn đạt khá và vững mạnh (trong đó có từ 15 đến 19 chi đoàn đạt vững mạnh xuất sắc), Đoàn cơ sở  đạt vững mạnh xuất sắc...
 

Ra mắt Ban chấp hành. Ảnh: L.A
Ra mắt Ban chấp hành. Ảnh: L.A

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 9 đồng chí và bầu 23 đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.