Bộ trưởng Quốc phòng: Có 80.000 chiến sĩ đang làm kinh tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định quân đội làm kinh tế là củng cố tiềm lực quốc phòng, gia tăng tiềm lực quốc gia, nâng cao vị thế đất nước.

 



Sáng 12-7, tại buổi kiểm tra, làm việc với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch nói rằng phát triển kinh tế quốc phòng là chủ trương nhất quán của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng.

"Tôi biểu dương và đánh giá cao các doanh nghiệp quân đội đã tham gia làm kinh tế góp phần phát triển đất nước. Quân ủy Trung ương rất quan tâm các doanh nghiệp quân đội làm kinh tế, vấn đề là thời gian tới phải làm theo hướng nào. Sắp tới, các doanh nghiệp trong trong lực lượng vũ trang sẽ được tổ chức lại"-ông Lịch cho biết.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho rằng quân đội làm kinh tế là củng cố bản thân tiềm lực quốc phòng; góp phần gia tăng tiềm lực quốc gia, củng cố được vị thế độc lập, tự chủ của đất nước về công nghiệp quốc phòng trang bị vũ khí, khí tài quân đội.

"Quân đội tham gia làm kinh tế cũng là tham gia hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của đất nước thông qua hợp tác với bên ngoài", ông Lịch nói và cho rằng đó là truyền thống tốt đẹp của quân đội và quân đội thu được nhiều kết quả quan trọng góp phần xây dựng phát triển đất nước.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng cho biết, hiện có khoảng 80.000 chiến sĩ sang làm kinh tế, trực tiếp tham gia các khu công nghiệp quan trọng của đất nước. Các doanh nghiệp quân đội làm kinh tế phát triển rất năng động, chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước, tạo được uy tín trong nước và quốc tế.

"Tham gia sản xuất xây dựng kinh tế là một chức năng của quân đội. Tôi mong rằng quan điểm nhất quán này, nhiệm vụ này sẽ được quán triệt xuyên suốt trong mọi hoạt động xây dựng, chiến đấu của quân đội trong các thời kỳ"-ông Lịch nhấn mạnh.

Bộ trưởng Quốc phòng chia sẻ, Thường vụ Quân ủy Trung ương đánh giá cao Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn trong thời gian vừa qua đạt doanh thu, hiệu quả kinh tế rất cao, minh chứng đó là những con số biết nói.

"Không phải doanh nghiệp nào cũng đạt được mức lương bình quân cho người lao động 20 triệu mỗi tháng, nhiều doanh nghiệp bên ngoài còn phá sản nữa", ông Lịch nói và lưu ý đây là doanh nghiệp nhưng là doanh nghiệp quân đội, phải kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng. Những năm qua, tổng công ty đã tiếp nhận hàng nghìn lượt tàu quân sự, tổ chức bốc xếp hàng triệu tấn hàng chi viện cho các hải đảo...

"Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp quân đội không chỉ làm kinh tế mà kết hợp rất chặt chẽ với nhiệm vụ quốc phòng", ông Lịch nói và cho biết, đối với quân đội trong thời gian tới, sẽ tham mưu để thực hiện quốc phòng kinh tế, kinh tế trong quốc phòng. Bộ sẽ điều chỉnh bổ sung các khu kinh tế quốc phòng để phù hợp thế trận an ninh vững chắc trên các địa bàn.

"Bộ sẽ thực hiện đề án sắp xếp cấu trúc lại các doanh nghiệp quân đội, thoái vốn và giải thể các doanh nghiệp không hiệu quả. Đây là đề án hết sức quan trọng, quan điểm của Quân ủy Trung ương cương quyết thực hiện trong thời gian tới", ông Lịch nói.

Theo BizLIVE

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.