Bộ đội Biên phòng tỉnh: Gặp mặt, tặng quà 18 thương binh, thân nhân liệt sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017), chiều 27-7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức gặp mặt, tặng quà 10 đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh và 8 đồng chí là thương binh đã nghỉ hưu, thân nhân liệt sĩ đang cư trú trên địa bàn tỉnh.

 Lãnh đạo BCH tặng quà cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ. Ảnh: Anh Huy
Lãnh đạo BCH tặng quà cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ. Ảnh: Anh Huy

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã gửi lời thăm hỏi ân cần, chia sẻ sâu sắc đến các thương binh, thân nhân liệt sĩ và động viên các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” hoàn thành tốt các nhiệm vụ, luôn xứng đáng với sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đồng thời, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao các phần quà cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ, cụ thể: 10 đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác trong lực lượng, mỗi người 1,2 triệu đồng (trong đó, quà của Chủ tịch nước là 200 ngàn đồng; Bộ Quốc phòng là 500 ngàn đồng và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh là 500 ngàn đồng); 8 đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang sinh sống trên địa bàn, mỗi người 500 ngàn đồng trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trước sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đại diện các thương binh, thân nhân liệt sĩ đã gửi lời cảm ơn và hứa tiếp tục đóng góp công sức trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.