Ban Phụ nữ Quân đội: Tổng kết năm học 2016-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-7, tại Nhà Văn hóa Binh đoàn 15, Ban Phụ nữ Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) đã tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018.

 

Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Anh HUy
Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Anh Huy

Năm học 2016-2017, toàn quân có 87 trường học với 262 điểm trường (trong đó 70 trường mầm non, 16 nhà trẻ, 1 nhóm trẻ) và đã huy động được 17.353 trẻ trong độ tuổi đến trường; đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn quân là 1.729 người (trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn là 81,1%). Đặc biệt, 100% cơ sở giáo dục mầm non Quân đội đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt cho trẻ; chế độ ăn của trẻ được đảm bảo đủ chất, đúng định lượng theo quy định; 100% trẻ đến lớp được học 2 buổi/ngày, số trẻ được tổ chức ăn bán trú tại trường đạt tỷ lệ 98%; 100% lớp mẫu giáo 5 tuổi thực hiện bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi, đưa các chỉ số của bộ chuẩn vào các chủ đề phù hợp với độ tuổi. Các đơn vị đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non, đã có hơn 80% trường sử dụng công nghệ thông tin trong việc soạn giáo án; các trường có điều kiện đã xây dựng phòng Kidsmart cho trẻ hoạt động.

Dịp này, 28 tập thể và 61 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017 đã được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen. 

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.