Tàu Cảnh sát Biển 8004 sang thăm giao lưu với Cảnh sát Biển Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đây là lần đầu tiên, tàu Cảnh sát Biển VIệt Nam sang thăm và giao lưu với Cảnh sát Biển Trung Quốc.

 Giao nhiệm vụ trước khi tàu rời cảng sang thăm CSB Trung Quốc.
Giao nhiệm vụ trước khi tàu rời cảng sang thăm CSB Trung Quốc.



Sáng 8-5, tại Quân cảng Vùng Cảnh sát Biển 1, tàu 8004 và đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển lên đường thăm giao lưu với lực lượng cảnh sát biển Trung Quốc tại thành phố Hải Khẩu, Hải Nam.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa các nội dung theo tinh thần Bản ghi nhớ chung đã được ký kết giữa lực lượng cảnh sát biển hai nước vào tháng 6-2016.

Chuyến thăm làm nổi bật kết quả quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam và Cảnh sát Biển Trung Quốc; tăng cường phối hợp chặt chẽ trong hoạt động tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thực thi pháp luật giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trên biển trong khuôn khổ cho phép, góp phần xây dựng niềm tin giữa hai lực lượng và nhân dân hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, sẽ diễn ra các hoạt động hội đàm giữa cảnh sát biển Việt Nam và cảnh sát biển Trung Quốc, thăm Tổng đội Nam Hải, Cảnh sát biển Trung Quốc; trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ chuyên môn và các hoạt động giao lưu văn hóa thể thao. 

 

Đại tá Ngô Bình Minh, Tư lệnh BTL Vùng CSB1 (ngoài cùng bên phải) chỉ huy chuyến hành trình.
Đại tá Ngô Bình Minh, Tư lệnh BTL Vùng CSB1 (ngoài cùng bên phải) chỉ huy chuyến hành trình.


Chuyến thăm nhằm thúc đẩy hai bên thực hiện tốt các nội dung trong Bản ghi nhớ hợp tác trên các lĩnh vực cụ thể như: ngăn chặn các hoạt động tội phạm xuyên quốc gia như cướp biển, buôn lậu, vượt biên, hoạt động khủng bố, vận chuyển và buôn bán trái phép vũ khí, vật liệu nổ, ma túy, tiền giả, mua bán người; hỗ trợ tìm kiếm, giúp đỡ người dân hai nước gặp nạn trên biển, tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện của bên kia gặp nạn; tiến hành tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ mỗi năm một đến hai lần; cử tàu sang thăm hữu nghị lẫn nhau và thiết lập đầu mối liên hệ để bảo đảm duy trì thông tin liên lạc trong suốt 24/24 giờ.

Đại tá Ngô Bình Minh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 1 cho biết, với một loạt các hoạt động giao lưu được xây dựng chu đáo và toàn diện, có thể nói chuyến thăm của Cảnh sát Biển Việt Nam với lực lượng Cảnh sát Biển Trung Quốc sẽ góp phần tăng cường sự tin cậy hiểu biết lẫn nhau. Đồng thời, thể hiện rõ trách nhiệm của lực lượng thực thi pháp luật trên biển hai nước theo tinh thần bản ghi nhớ chung đã được ký kết. Thông qua các hoạt động trong chuyến thăm, góp phần nâng cao khả năng đối ngoại quốc phòng, thúc đẩy sự hợp tác, giao lưu của CSB Việt Nam và các nước trong khu vực góp phần giữ vững môi trường hòa bình ổn định trên các vùng biển.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.