Nga triển khai phi đội máy bay hiếm cho "ngày chiến thắng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nga sẽ triển khai hàng loạt máy bay đủ loại để tham gia màn trình diễn hoành tráng phía trên Quảng trường Đỏ trong lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng diễn ra vào 9-5 tới.

Ảnh: Sputniks
Ảnh: Sputniks


Theo Sputniks, một phi đội gồm 5 chiếc máy bay của không quân tầm xa sẽ thực hiện màn trình diễn lập đội hình phía trên Quảng trường Đỏ. Dẫn đầu đội bay sẽ là máy bay ném bom chiến lược Tu-16, bí danh là "Thiên nga trắng".

Tiếp theo sẽ là đội bay nhào lộn trên không huyền thoại - Các hiệp sĩ Nga, gồm toàn các chiến đấu cơ mới Su-30SM.

Màn trình diễn trên không này là một phần của cuộc diễu binh vào tuần tới. Xuất hiện mở màn sẽ là một nhóm các trực thăng Mi-26 và Mi-8, bay ở độ cao 150m phía trên Quảng trường Đỏ với tốc độ 200km/h.

Các máy bay chiến lược, quân sự cũng sẽ bay ở độ cao từ 300-500m với tốc độ 500km/h. Chiếc Tu-160s và máy bay vận tải Il-78 sẽ trình diễn màn tiếp nhiên liệu trên không. Trong khi đó, các phi công thuộc Trung tâm hàng không Lipetsk sẽ trình diễn với các máy bay chiến đấu Su-35s, Su-34 và Su-27.

Tổng cộng, 72 máy bay và trực thăng sẽ tham gia diễu binh. Các đội bay theo kế hoạch sẽ tham gia hai cuộc tổng duyệt trên bầu trời Moscow và ngày 4 và 7-5.

Chiếc Tu-160 là một trong những vũ khí "khủng" nhất của Nga. Nó là loại máy bay ném bom/tên lửa chiến lược hạng nặng. Máy bay này được thiết kế để nhằm vào các mục tiêu trên toàn cầu bằng vũ khí thông thường và vũ khí hạt nhân.

Máy bay ném bom Tu-160 từng tham gia cuộc chiến chống khủng bố ở Syria.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.