Triều Tiên tổ chức diễn tập pháo binh nhân 85 năm thành lập quân đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuộc diễn tập pháo binh diễn ra xung quanh khu vực Wonsan ở phía đông Triều Tiên và có thể do nhà lãnh đạo Kim Jong-un trực tiếp giám sát.
 

Hình ảnh một đợt tập trận của quân đội Triều Tiên.
Hình ảnh một đợt tập trận của quân đội Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên hôm 25-4 đã tổ chức một cuộc "diễn tập pháo binh quy mô lớn" đánh dấu kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội nước này.

Theo nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc, cuộc diễn tập pháo binh diễn ra xung quanh khu vực Wonsan ở phía đông của nước này và cuộc tập trận có thể là do nhà lãnh đạo Kim Jong-un trực tiếp giám sát.

Tờ báo ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên Rodong Sinmun hôm 26/4 có bài viết nêu rõ, quân đội nước này được trang bị những thiết bị quân sự tân tiến nhất, bao gồm các loại vũ khí hạt nhân có độ chính xác khác nhau cùng các tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Một ngày trước cuộc diễn tập, Triều Tiên  phát đi cảnh báo về một hậu quả thảm khốc mà không thông báo trước trong trường hợp Mỹ có bất kỳ hành động quân sự nào nhằm vào Triều Tiên.

Cuộc diễn tập pháo binh này trùng với thời điểm diễn ra các cuộc tập trận quân sự do Mỹ và Hàn Quốc tổ chức ở ngoài khơi bờ biển phía tây bán đảo Triều Tiên. Trong khi đó, nhóm tàu chiến USS Michigan của Mỹ mang theo hơn 150 tên lửa hành trình cũng vừa cập cảng Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định tàu ngầm này sẽ không tham gia bất kỳ cuộc tập trận quân sự chung nào giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Hoạt động diễn tập pháo binh của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh dư luân quốc tế lo ngại rằng nhân dịp sự kiện quan trọng này, Triều Tiên sẽ tiến hành tiếp một vụ thử hạt nhân mới.

Hôm 24-4, các quan chức cấp cao đặc biệt của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã nhóm họp để bàn về cách đối phó trong những trường hợp khẩn cấp. Tại đây, ba nước nhất trí cùng hợp tác, phối hợp và tham vấn cách thức xử lý tình huống và trong đó không thể thiếu vai trò quan trọng của Trung Quốc.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.