Quân đoàn 3 tuyên dương, khen thưởng 25 cá nhân điển hình tiên tiến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 28-4,  Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 tổ chức hội nghị gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng 25 cá nhân điển hình tiên tiến sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Thiếu tướng Lê Quang Xuân-Chính ủy Quân đoàn, Thiếu tướng Vũ Văn Sỹ-Tư Lệnh quân đoàn cùng 25 cá nhân tiên tiến và lãnh đạo chỉ huy các đơn vị tham gia hội nghị.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.H
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.H

Trong 3 năm thực hiện, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Quân đoàn 3 đã tổ chức quán triệt, thực hiện cuộc vận động với hình hình thức và nội dung phong phú. Thực hiện cuộc vận động gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Phong trào Thi đua Quyết thắng nhằm làm cho cán bộ, chiến sĩ phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của dân tộc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tư tưởng và hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ.

Cuộc vận động đã trở thành việc làm thường xuyên của các cơ quan và đơn vị, trên cơ sở đó mỗi cá nhân xây dựng bản đăng ký 5 nội dung xứng danh “ Bộ đội Cụ Hồ’ trong thời kỳ mới, gắn với chủ trương “ba thực chất”, “ba dứt điểm” và “ ba mẫu mực” của Thường vụ Đảng ủy Quân đoàn đã đề ra. Từ việc thực hiện cuộc vận động đã xuất hiện phong trào thi đua ở các cấp như: “Thanh niên Quân đoàn thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; “Đơn vị không khói thuốc lá”; “Ngôi nhà 100 đồng”; “Thanh niên Quân đoàn vươn tới những đỉnh cao”; “ Hũ gạo tình thương” …Từ năm 2014 đến nay các đơn vị đã tiết kiệm trên 895 triệu đồng, xây dựng 13 “Ngôi nhà 100 đồng”. Thực hiện cuộc vận động, trong 3 năm qua đã có 52 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được nghiệm thu và nhân rộng áp dụng, góp phần nâng cao công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu. Kết quả kiểm tra hằng năm có 100% đạt yêu cầu, có từ 80-82% khá giỏi; tỷ lệ cán bộ huấn luyện giỏi cấp tiểu đoàn từ 45,67 đến 53,33%, cán bộ cấp đại đội, trung đội từ 31,9 đến 36,76%. 

 

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: V.H
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: V.H

Bên cạnh đó, Quân đoàn 3 đã tham gia giúp 13 xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Kon Tum, đến nay đã có 3 xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới. Trong tất cả các mặt công tác đã có 5.352 lượt tập thể, 20.927 cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp trong quân đoàn khen thưởng, góp phần quan trọng vào xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp hội nghị này Quân đoàn 3 đã tặng bằng khen và tuyên dương 25 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động trong thời gian qua.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.