Mỹ sắp chuyển giao tàu tuần tra hơn 3.000 tấn cho Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ ngày 18-4 đã ngừng biên chế tàu tuần tra USCGC Morgenthau lớp Hamilton để chuẩn bị bàn giao cho Việt Nam, báo Naval Today cho biết.

Tàu tuần tra USCGC Morgenthau. (Ảnh: US Navy)
Tàu tuần tra USCGC Morgenthau. (Ảnh: US Navy)


Thông tin trên được thông báo trên trang chủ của Cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ (DSCA) hôm 13-4-2017. Việt Nam đã đề nghị mua 3 tàu tuần tra của Mỹ, nhưng hiện chỉ một đề nghị được chấp thuận vào tháng 10-2016.

Tàu USCGC Morgenthau được biên chế vào ngày 10-3-1969 và rút khỏi biên chế của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ sau gần 50 năm. Con tàu thuộc lớp Hamilton, có lượng giãn nước 3.250 tấn, chiều dài 115 mét, rộng 13 mét.

Con tàu được trang bị 2 động cơ diesel và 2 động cơ tuabin khí cho phép con tàu có thể đạt tốc độ tối ta 53,7 km/giờ và có thể hoạt động liên tục 45 ngày trên biển.

3 tàu tuần tra lớp Hamilton đầu tiên của Mỹ ngừng biên chế đã được chuyển giao cho Hải quân Philippines. Trong khi đó, USCGC Morgenthau sẽ được chuyển giao cho Việt Nam theo Đạo luật Hỗ trợ quốc tế, đạo luật cho phép chuyển giao các trang thiết bị quốc phòng dư thừa cho chính phủ nước ngoài.

Theo Dantri

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.