Triều Tiên thử động cơ tên lửa mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà chức trách Mỹ cho rằng Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm loại động cơ tên lửa, xem đây là một phần của chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Vụ thử nghiệm này được tiến hành tiếp sau một vụ thử khác hồi đầu tháng, là dấu hiệu nữa cho thấy tham vọng chương trình phát triển vũ khí tân tiến của Bình Nhưỡng. Thông tin này cũng xuất hiện trong bối cảnh phía Mỹ đang ngày càng lo ngại hơn về các cuộc thử hạt nhân và tên lửa khác, nhiều khả năng sẽ diễn ra trong tương lai gần.

Các quan chức Mỹ ngày 27-3 cho biết vụ thử động cơ tên lửa mới nhất của Triều Tiên tiến hành vào tối 24-3 và động cơ đó có thể được sử dụng cho một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

 
Ông Kim Jong-un hồi đầu tháng này cho biết Triều Tiên đã tiến hành vụ thử một động cơ mới tại bệ phóng tên lửa Tongchang-ri. Ảnh: REUTERS
Ông Kim Jong-un hồi đầu tháng này cho biết Triều Tiên đã tiến hành vụ thử một động cơ mới tại bệ phóng tên lửa Tongchang-ri. Ảnh: REUTERS


Hồi đầu tháng 3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử một động cơ mới tại bệ phóng tên lửa Tongchang-ri, nói rằng đó là sự “khai sinh” cho nền công nghiệp tên lửa của nước này.

Vào thời điểm đó truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết động cơ mới có thể đạt năng lực phóng vệ tinh đẳng cấp thế giới, điều này tiết lộ khả năng đó có thể là một loại động cơ tên lửa mới dành cho các tên lửa tầm xa.

Nếu được phát triển thành công hoàn toàn, một ICBM của Triều Tiên có thể đe dọa tới an nguy của nước Mỹ, quốc gia cách Triều Tiên khoảng 9.000 km. Các ICBM có tầm phóng tối thiểu khoảng 5.500 km nhưng được thiết kế để có thể phóng xa tới 10.000 km hoặc xa hơn.

Triều Tiên đã tiến hành thử hạt nhân 5 lần và nhiều lần phóng thử tiên lửa đạn đạo, vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang cân nhắc các đối sách với Triều Tiên. Tuy nhiên, có vẻ như chính quyền của ông Trump đang nghiêng nhiều về các lựa chọn ít rủi ro hơn là các cuộc tấn công quân sự phủ đầu.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.