Đồn Biên phòng Ia O: Điểm sáng về các phong trào thi đua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cùng với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, tham gia giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, năm 2016, Đồn biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) còn được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Tuổi trẻ Biên phòng làm theo lời Bác”.

 
  Tuần tra trên sông Pô Cô. Ảnh: A.H
Tuần tra trên sông Pô Cô. Ảnh: A.H

Theo Thiếu tá Đinh Công Thông-Đồn trưởng Đồn biên phòng Ia O, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt công tác, ngay từ đầu năm, đơn vị đã triển khai đồng bộ các nội dung, biện pháp, trong đó chú trọng về giáo dục chính trị tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức, giúp cán bộ, đảng viên và chiến sĩ hiểu, thực hiện nhiệm vụ một cách thông suốt. Cùng với đó, đơn vị cũng triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và triển khai thực hiện nghiêm các quy định, điều lệnh cũng như nội quy, quy chế cơ quan.  Nhờ đó, 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã nêu cao tinh thần, ý thức tự giác trong thực hiện nhiệm vụ và tích cực tham gia các phong trào thi đua. Chiến sĩ Nguyễn Văn Vượng chia sẻ: “Thấy đơn vị vừa được xây dựng lại khang trang, sạch đẹp, tôi rất phấn khởi! Tôi nghĩ bản thân phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện để cùng tập thể xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh”.

Song song với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đơn vị còn tập trung xây dựng nền nếp chính quy, kỷ luật quân đội, các nội quy, quy chế của cơ quan và giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm các nội quy, quy định. Bên cạnh đó, đơn vị cũng chú trọng thực hiện nhiệm vụ công tác huấn luyện vì đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống; đồng thời không ngừng củng cố, nâng cao mối quan hệ với các cấp, các ngành, đặc biệt là mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị với chính quyền và lực lượng vũ trang Campuchia trong việc giúp đỡ lẫn nhau giải quyết các tình huống xảy ra trên khu vực biên giới.

Đặc biệt, trong công tác tăng gia sản xuất, ngay từ khi tiếp nhận và đưa vào sử dụng trụ sở mới, Đồn đã đẩy mạnh mô hình “5 vườn”: vườn thuốc Nam, vườn rau cao cấp, vườn rau thông thường, vườn gia vị, vườn cây ăn quả và “3 giàn”: giàn bầu, giàn bí và giàn mướp. Việc quy hoạch “5 vườn, 3 giàn” đảm bảo tính hài hòa, phù hợp với tổng thể công trình và thể hiện rõ tính chính quy, tạo điều kiện để đơn vị đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Đang chăm sóc vườn rau tăng gia, chiến sĩ Rơ châm Dân bộc bạch: “Trực tiếp lên luống và chăm sóc vườn rau để cung cấp rau xanh trong bữa ăn hàng ngày, góp phần đảm bảo quân số khỏe, tôi thấy rất vui”. Với Rơ châm Dân, tăng gia sản xuất không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vui khi được góp sức trẻ vào việc xây dựng đơn vị ngày càng chính quy.

Ngoài thực hiện mô hình “5 vườn, 3 giàn”, hàng năm, đơn vị còn duy trì đàn heo khoảng 100 con, đàn gia cầm 120-150 con và xây dựng khu tăng gia sản xuất tập trung với 3 ha cà phê, 1 ha điều, nuôi thêm gia súc, gia cầm và cá lồng tại “Đảo tăng gia” thuộc lòng hồ thủy điện Sê San. Phong trào tăng gia sản xuất đã góp phần mang lại nguồn thu nhập ổn định, bình quân 150-200 triệu đồng/năm cho đơn vị.

 Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.