Thanh niên TP.Pleiku sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 13-2, TP. Pleiku cùng các huyện, thị xã trong tỉnh Gia Lai sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao-nhận quân năm 2017. Đến thời điểm hiện tại, 250 thanh niên của TP. Pleiku đã sẵn sàng lên đường.  

  Ảnh: Đ.T
Ảnh: Đ.T

Theo Trung tá Nguyễn Văn Thanh-Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP. Pleiku, chỉ tiêu giao quân năm 2017 của thành phố là 250 thanh niên, trong đó 210 thanh niên được giao cho các đơn vị quân đội và 40 thanh niên giao cho các đơn vị thuộc lực lượng Công an.

Để đảm bảo chỉ tiêu giao quân cả về số lượng lẫn chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố đã thực hiện chặt chẽ các bước: đăng ký nghĩa vụ tuổi 17-đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu; xét thực lực sẵn sàng nhập ngũ của thanh niên; sơ khám sức khỏe tại các xã, phường; thâm nhập cơ sở, nắm tình hình thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ và hiệp đồng giao-nhận quân với các đơn vị; chốt quân số, phát lệnh nhập ngũ cho thanh niên…

Trao đổi về chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2017, Trung tá Nguyễn Văn Thanh cho biết: So với mọi năm, các chỉ tiêu về trình độ học vấn, tuổi đời của thanh niên cơ bản đảm bảo. Cụ thể, trong 210 thanh niên được giao cho các đơn vị quân đội có đến 70% tuổi đời từ 18 đến 20, có 64,4% thanh niên có trình độ THPT, 32,8% thanh niên có trình độ THCS; 6,6% có trình độ cao đẳng, đại học và 2,3% là cán bộ, công chức, viên chức… Tuy nhiên, chỉ tiêu về sức khỏe của thanh niên ngày càng đạt thấp, trong số hơn 900 thanh niên nhận lệnh khám tuyển, chỉ có khoảng 39% thanh niên đạt sức khỏe từ loại I đến loại III, còn lại chủ yếu mắc các bệnh về mắt, huyết áp, tim mạch, ngoại khoa… Trong số 210 thanh niên nhập ngũ năm 2017, tỷ lệ sức khỏe loại I đạt 4,2%, loại II là 38,5% và loại III là 57,3%.

Là một trong những xã, phường có số lượng thanh niên nhập ngũ hàng năm cao so với các địa phương khác trên địa bàn thành phố, hàng năm, phường Yên Thế đều chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ. Ông Lê Hoàng-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Yên Thế, cho hay: Việc tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự, các văn bản liên quan đến công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ… luôn được thực hiện thường xuyên thông qua hệ thống loa phát thanh, các cuộc họp tại thôn, làng, tổ dân phố. Ngoài ra, phường còn tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với từng thanh niên, gia đình. Ngay sau khi phát lệnh gọi nhập ngũ đến 33 thanh niên, phường cũng thành lập 3 tổ công tác thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời động viên tư tưởng thanh niên và thân nhân; đồng thời, các ban, ngành, đoàn thể của phường cũng xuống từng nhà gặp gỡ, động viên và tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

…Chỉ còn vài ngày nữa, lễ giao-nhận quân năm 2017 sẽ diễn ra. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đều đã hoàn tất, 250 thanh niên của thành phố đã sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ. Trung tá Nguyễn Văn Thanh, cho biết thêm, 250 thanh niên của thành phố sẽ được giao về các đơn vị: Sư đoàn 2, Bộ Tham mưu Quân khu 5, Lữ đoàn 234, Trung đoàn 28 (Sư đoàn 10, Quân đoàn 3), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị thuộc lực lượng Công an.

 Phương Dung

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.