"Siêu máy bay vận tải" chở Bộ trưởng Quốc phòng Đức bị hỏng động cơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Quốc phòng Đức cho biết máy bay vận tải Airbus A400M chở Bộ trưởng Quốc phòng nước này Ursula von der Leyen đến Litva hôm 8-2 đã bị hỏng động cơ. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc và bà Leyen đã phải sử dụng một máy bay thay thế để trở về từ Litva.

 
Máy bay vận tải Airbus A400M. (Nguồn: Aerospace)
Máy bay vận tải Airbus A400M. (Nguồn: Aerospace)


Một trong 4 động cơ của máy bay đã bị lỗi và được phát hiện trong quá trình kiểm tra kỹ thuật, sau khi máy bay chở Bộ trưởng Leyen hạ cánh ở Litva. Các nhân viên kỹ thuật của quân đội Đức đã kiểm tra chiếc máy bay, hiện vẫn đang nằm tại Litva. Vẫn chưa rõ đây là lỗi mới phát sinh hay đã từng xuất hiện trước đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức đến Litva để thăm các binh sĩ của nước này đang tham gia lực lượng đa quốc gia của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Đây là một phần trong kế hoạch tăng cường lực lượng ở sườn phía Đông của NATO.    
         
Airbus A400M là máy bay vận tải thế hệ mới, được châu Âu phát triển nhằm thay thế các máy bay C-130 Hercules và C-160 Transall. Đây là một dự án tốn kém và kéo dài, liên tục đội vốn cũng như lùi thời điểm hoàn thành. A400M được trang bị 4 động cơ cánh quạt bán phản lực của EuroProp, công suất mỗi chiếc lên đến 11.000 mã lực-mạnh nhất trên thế giới hiện nay.

A400M hoạt động ở trần bay 11.300 mét, tầm bay tối đa lên đến 7.000 km và có thể thực hiện nhiệm vụ tiếp dầu trên không. Mỗi chiếc A400M trị giá khoảng hơn 100 triệu euro.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.