Trang bị đủ thiết bị để cảnh sát biển làm nhiệm vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho rằng cảnh sát biển đã được trang bị các trang thiết bị hiện đại nên cần phải khai thác tối đa.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch (thứ 4 từ phải qua) nói chuyện, chúc tết các chiến sĩ của Tiểu đoàn kiểm soát quân sự 103 - Bộ Tư lệnh thủ đô
Đại tướng Ngô Xuân Lịch (thứ 4 từ phải qua) nói chuyện, chúc tết các chiến sĩ của Tiểu đoàn kiểm soát quân sự 103 - Bộ Tư lệnh thủ đô


Sáng 21-1, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi thăm, chúc Tết và nói chuyện với cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ Bộ tư lệnh Cảnh sát biển.

Trước đề nghị của Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển về việc vay vốn ưu đãi của nước ngoài để triển khai các dự án đóng mới những tàu hiện đại, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch khẳng định “sẽ trang bị đủ trang thiết bị để cảnh sát biển thực thi nhiệm vụ”.

Tại đây, sau khi nghe Trung tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam báo cáo tình hình, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Bộ tư lệnh cảnh sát biển với Đảng, nhà nước, quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng trước yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Theo đại tướng Ngô Xuân Lịch, cảnh sát biển Việt Nam đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt, toàn diện nhiệm vụ, trong đó có nhiều mặt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

 Đại tướng Ngô Xuân Lịch chúc tết trực tuyến với các tàu đang làm nhiệm vụ trên biển qua cầu truyền hình
Đại tướng Ngô Xuân Lịch chúc tết trực tuyến với các tàu đang làm nhiệm vụ trên biển qua cầu truyền hình


Nổi bật là đã chủ động, quyết liệt và hiệu quả trong tuần tra, kiểm soát, thực thi pháp luật trên biển, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, triệt phá nhiều vụ việc, thu nộp ngân sách hàng chục tỉ đồng; chủ động, trách nhiệm, hiệu quả trong tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển, nhất là ở các vùng biển xa; tăng cường mở rộng quan hệ đối ngoại với các lực lượng thực thi pháp luật trong khu vực và thế giới để trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm…

Theo đại tướng Ngô Xuân Lịch, biển đảo có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng và sống còn đối với quốc gia và dân tộc.

Bối cảnh tình hình thế giới, khu vực đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhạy cảm và khó lường, “cảnh sát biển là lực lượng nòng cốt thực thi pháp luật trên biển, đây là hướng chiến lược trọng yếu của Tổ quốc, giữ vai trò quan trọng trong bảo vệ an ninh chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa; bảo vệ lợi ích quốc gia và lợi ích kinh tế trên biển.

Cần hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng liên quan và nhân dân cả nước để quản lý, giữ gìn an ninh chủ quyền biển, đảo theo đúng luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế.

 

Đại tướng Ngô Xuân Lịch (phải) tặng quà, chúc tết Bộ tư lệnh cảnh sát biển sáng 21-1
Đại tướng Ngô Xuân Lịch (phải) tặng quà, chúc tết Bộ tư lệnh cảnh sát biển sáng 21-1


Nhiệm vụ nặng nề nhưng rất vẻ vang này đòi hỏi cảnh sát biển phải thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất với Đảng, nhà nước, quân ủy trung ương, Bộ quốc phòng về chủ trương, đối sách, về chiến lược biển và chiến lược bảo vệ biển, đảo”.

Sau khi nói chuyện, chúc tết cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ trưởng Bộ quốc phòng cũng đã đến Trung tâm chỉ huy trực tiếp nói chuyện, chúc tết trực tuyến các sĩ quan, chiến sĩ trên các tàu cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đã đến thăm, chúc tết Tiểu đoàn kiểm soát quân sự 103 thuộc Bộ tư lệnh thủ đô.

Cuối buổi sáng, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cũng đã đến nhà riêng đại tướng Võ Nguyên Giáp ở đường Hoàng Diệu (Hà Nội) để dâng hoa, thắp hương tưởng niệm đại tướng.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.