'Thợ săn' tàu ngầm được trang bị vũ khí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hải quân Mỹ đang chuyển hướng phát triển của chương trình tàu rô bốt tự lái Sea Hunter theo hướng mở rộng hỏa lực và trang bị thêm các công cụ tấn công điện tử cho con tàu chuyên dò tìm tàu ngầm này.

Tàu rô bốt Sea Hunter trong một chuyến thử nghiệm trên biển
Tàu rô bốt Sea Hunter trong một chuyến thử nghiệm trên biển


Cơ quan các dự án nghiên cứu quốc phòng hiện đại (DARPA) của Lầu Năm Góc đang lên kế hoạch thay đổi năng lực toàn diện của dòng tàu rô bốt săn ngầm Sea Hunter.

Con tàu này dài 40 mét, nặng 135 tấn, tầm hoạt động 16.000 km và được thiết kế có thể chịu đựng sóng cao đến 4 mét.

Tuy nhiên điều tạo nên sự đặc biệt ở Sea Hunter chính là một loạt hệ thống cảm biến phức tạp, cho phép nó định vị những tàu ngầm chạy êm nhất, theo hãng tin Sputnik News ngày 11-1 dẫn lời phó đô đốc Frank Drennan, chuyên gia về chiến tranh chống tàu ngầm của Mỹ.

Và trong nỗ lực mới, DARPA quyết định trang bị thêm nhiều tính năng tác chiến, tăng cường hệ thống vũ khí và chuẩn bị cho Sea Hunter đối diện với chiến tranh điện tử đang manh nha.

Tuy vậy Lầu Năm Góc hiện vẫn giữ quy định cần phải thiết lập trung tâm điều khiển do con người kiểm soát, và quy định này có thể làm phức tạp hơn nỗ lực vũ khí hóa các dự án như Sea Hunter, vốn là rô bốt hoạt động không người lái.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.