Sức mạnh tên lửa và pháo binh của Nga tăng gấp đôi vào năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đài Sputnik đưa tin, người đứng đầu lực lượng tên lửa và pháo binh của Nga, Trung tướng Mikhail Matveevsky ngày 6-1 tuyên bố đến năm 2021, sức mạnh của lực lượng này dự kiến sẽ tăng từ 1,5 đến 2 lần.

(Nguồn: Sputnik)
(Nguồn: Sputnik)


Trả lời báo giới, ông Matveevsky nhấn mạnh: "Trong thành phần lực lượng tên lửa và pháo binh Nga dự kiến sẽ có ba loại vũ khí hiện đại đặc biệt, gồm rocket, pháo rocket và các loại pháo, có khả năng chiến đấu cao gấp 1,5 đến 2 lần".

Ông lưu ý rằng Nga hiện nay đang thực hiện các biện pháp nhằm cải thiện chất lượng các cơ cấu, thành phần chiến đấu của Lực lượng tên lửa và pháo binh.

Trung tướng cho biết thêm: "Trong năm 2016 đã hoàn thành việc chế tạo hệ thống phóng tên lửa thế hệ mới Tornado-S với các tên lửa có công suất cao mới… Các đơn vị chống xe tăng được trang bị tổ hợp chống tên lửa mới Khrizantema-S, với khả năng độc đáo xuyên lớp bọc thép bảo vệ của xe tăng hiện đại".

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.