Campuchia bất ngờ hoãn tập trận chung thường niên với Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

AP đưa tin Campuchia ngày 16-1 đã thông báo với Mỹ rằng nước này sẽ hoãn cuộc tập trận chung thường niên trong năm nay, bất chấp kế hoạch tiến hành sự kiện này đã được khởi động.

Binh sỹ Campuchia bắn rocket BM-21 trong cuộc tập trận bắn đạn thật ở tỉnh Kampong Speu năm 2013. (Nguồn: THX/TTXVN)
Binh sĩ Campuchia bắn rocket BM-21 trong cuộc tập trận bắn đạn thật ở tỉnh Kampong Speu năm 2013. (Nguồn: THX/TTXVN)


Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Campuchia, Tướng Chhum Socheath cho hay, cuộc tập trận "Người gác đền Angkor" đã bị hoãn do các lực lượng nước này sẽ không thể tham gia đầy đủ vì hai sự kiện quan trọng: bầu cử địa phương vào tháng Sáu và chiến dịch kéo dài 6 tháng nhằm tiễu trừ tội phạm liên quan đến ma túy.

Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ Jay Raman đã xác nhận qua thư điện tử rằng, các cuộc tập trận năm 2017 và 2018 đã bị hoãn. Tuy nhiên, ông Raman nêu rõ các hoạt động trao đổi quân sự và chương trình huấn luyện đều không bị ảnh hưởng.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.