Tổng Bí thư Lào kêu gọi hiện đại hóa và tăng cường năng lực quân đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith​ đã kêu gọi hiện đại hóa và tăng cường năng lực của Quân đội Nhân dân Lào, đồng thời khích lệ binh sỹ giữ vững ổn định chính trị và an ninh quốc gia để phục vụ quá trình phát triển kinh tế xã hội.
 

Các chiến sỹ quân đội Lào trong lễ diễu binh.
Các chiến sỹ quân đội Lào trong lễ diễu binh.

Tờ Vientiane Times của Lào ngày 26-12 đưa tin, Tổng bí thư Bounnhang Volachith đưa ra phát biểu trên trong một hội nghị cuối tuần qua nhằm đánh giá tình hình an ninh quốc gia trong năm 2015 và thảo luận kế hoạch cho năm tới.

Tổng Bí thư Bounnhang Volachith đã hối thúc giới lãnh đạo Bộ Quốc phòng Lào và ban chỉ huy các cấp chú trọng triển khai đường lối quốc phòng của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhấn mạnh cần nâng cao năng lực và hiện đại hóa quân đội để quân đội đóng vai trò là một lực lượng trọng yếu trong quá trình triển khai 2 nhiệm vụ chiến lược bảo vệ và phát triển đất nước, cũng như đạt được thành công trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Theo Tổng Bí thư Bounnhang Volachith, duy trì an ninh quốc gia và ổn định chính trị cũng sẽ tạo điều kiện để người dân làm ăn và cải thiện đời sống.

Theo một báo cáo tổng kết của Bộ Quốc phòng tại hội nghị, quân đội Lào trong năm qua đã đạt được những thành tích nổi bật, được thể hiện qua việc Lào có thể đảm bảo an ninh trong các sự kiện quan trọng, như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, bầu cử Quốc hội Lào khóa VIII, các hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 28 và 29.

Những sự kiện này đã nâng cao hình ảnh của Lào trong khu vực và trên trường quốc tế.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.