Quân đoàn 3: Thi cán bộ làm công tác chính sách giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 15-11, tại Hội trường Quân đoàn 3, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã khai mạc Hội thi cán bộ làm công tác chính sách giỏi năm 2016. Tham gia hội thi có 19 thí sinh là cán bộ chính sách thuộc các đầu mối cơ quan, đơn vị trong toàn Quân đoàn.
 

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ảnh: Vĩnh Hoàng

Hội thi diễn ra trong 2 ngày, các thí sinh tham gia hội thi thực hiện 3 phần thi bao gồm: vấn đáp, trắc nghiệm và viết bài tự luận. Nội dung tập trung vào những vấn đề cơ bản, về chính sách, hậu phương Quân đội, các nghị định, thông tư của Chính phủ về công tác chính sách; chính sách xã hội, an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước trong giai đoạn hiện nay; quy định về chính sách, tiền lương, phụ cấp, trợ cấp đối với quân nhân, công nhân, viên chức quốc phòng phục vụ trong quân đội và thôi phục vụ trong quân đội; quy định về chính sách thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; chính sách mới về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quy định về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ...
Hội thi là dịp để Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác chính sách trong binh chủng; tiếp tục làm chuyển biến nhận thức cho cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, chỉ huy các cấp về vị trí, vai trò của công tác chính sách trong quân đội. Thông qua hội thi giúp lãnh đạo, chỉ huy các cấp nắm được chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác chính sách ở cơ quan, đơn vị mình, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội. Đây cũng là dịp để bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác chính sách.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.